Hội nghị triển khai công tác phối hợp liên ngành Công an-Viện Kiểm sát-Tòa án nhân dân tỉnh

Nguyễn Hiền| 12/03/2015 17:10

Ngày 12/3, liên ngành Công an-Viện kiểm sát-Tòa án nhân dân tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai công tác phối hợp liên ngành năm 2015.

Các đồng chí: Trần Phương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Điểu K’Ré, UVDK Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong năm 2014, liên ngành Công an- Viện Kiểm sát- Tòa án nhân dân tỉnh đã có sự phối hợp chặt chẽ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của từng ngành.

Cùng với việc phối hợp chặt chẽ trong công tác điều tra, tố tụng, kiểm sát, các bên cũng đã phối hợp tổ chức các phiên tòa, đưa ra xét xử nhiều vụ án trọng điểm, đạt kết quả cao, góp phần tuyên truyền ý thức tuân thủ pháp luật  trong quần chúng nhân dân.

Các bên cũng thông tin cho nhau, phối hợp xử lý có hiệu quả các tin báo tố giác tội phạm của nhân dân, góp phần bảo đảm an ninh trật tự. Trong năm 2015, các đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn trong việc cùng nhau xử lý tố giác, tin báo về tội phạm, tổ chức điều tra, tố tụng, kiểm sát các vụ án ngay từ khi khởi tố cũng như hoàn thành xét xử ít nhất 91% số vụ án hình sự sơ thẩm, 90% án hình sự phúc thẩm và 95% án giám đốc thẩm, tái thẩm.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Điểu K’Ré đề nghị, trong năm 2015, các đơn vị cần thực hiện có hiệu quả hơn quy chế phối hợp để nâng cao chất lượng hoạt động, nhất là trong việc xử lý các vụ án trọng điểm, đảm bảo xử lý đúng việc, đúng người. Mỗi đơn vị cũng cần có hình thức để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức nhằm thực hiện có hiệu quả hơn việc xử lý các vụ án, nhất là các vụ án phức tạp, trọng điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị triển khai công tác phối hợp liên ngành Công an-Viện Kiểm sát-Tòa án nhân dân tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO