Hội nghị triển khai các Nghị quyết của Quốc hội

Đ.D| 04/02/2013 16:46

Ngày 4/2, Văn phòng Quốc hội đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc để triển khai thực hiện các nghị quyết của Quốc hội tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII...

Ngày 4/2, Văn phòng Quốc hội đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc để triển khai thực hiện các nghị quyết của Quốc hội tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII. Đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội chủ trì hội nghị. Đầu cầu trực tuyến Đắk Nông, bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh và một số sở, ngành đã tham dự.

Theo đó, tại kỳ họp thứ 4 vừa qua, Quốc hội khóa XIII đã ban hành 7 nghị quyết liên quan đến các lĩnh vực lập hiến, giám sát và các vấn đề quan trọng của đất nước. Các nghị quyết đã đặt ra nhiều nhiệm vụ đối với Chính phủ, Tòa án Nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao và các cấp, ngành phải thực hiện trong năm 2013 và các năm tiếp theo. Ngay sau khi các nghị quyết có hiệu lực thi hành, các Bộ, ngành, cơ quan chức năng đã chủ động triển khai thực hiện.

Một số nghị quyết mang tính chất quan trọng, cấp thiết đã được triển khai nghiêm túc, kịp thời và bước đầu có những hiệu quả nhất định như Nghị quyết về Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2013; Nghị quyết về việc Tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992…Vì vậy, Quốc hội yêu cầu các cấp, các ngành cần tiếp tục phát huy tính chủ động, tùy vào lĩnh vực chuyên môn được giao mà bám sát lộ trình để triển khai các nghị quyết đúng tiến độ, yêu cầu đặt ra.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh: đây là lần đầu tiên Quốc hội tổ chức hình thức họp trực tuyến để nắm bắt, chỉ đạo công tác triển khai nghị quyết. Điều này cho thấy sự đổi mới trong công tác điều hành, lãnh đạo của Quốc hội. Vì vậy, để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của việc triển khai thực hiện các nghị quyết của Quốc hội, các đại biểu Quốc hội, thường trực HĐND các cấp cũng cần tăng cường hơn nữa vai trò giám sát cũng như thường xuyên có những đánh giá về kết quả thực thi, nắm rõ nơi nào làm tốt, nơi nào làm chưa tốt để kịp thời phản ánh, có biện pháp chỉ đạo, kiến nghị nhằm phát huy hiệu quả, hiệu lực của các nghị quyết vào phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh. Văn phòng Quốc hội cần mở rộng hình thức họp trực tuyến đối với nhiều nội dung khác của Quốc hội nhằm đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, điều hành, nâng cao hơn nữa vai trò, nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị triển khai các Nghị quyết của Quốc hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO