Hội LHPN Việt Nam triển khai công tác gia đình, xã hội năm 2015

Hoàng Hoài| 13/05/2015 14:02

Ngày 13/5, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc để đánh giá công tác gia đình, xã hội năm 2014 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2015.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam chủ trì hội nghị. Tại đầu cầu Đắk Nông, bà Nguyễn Thị Lê, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cùng các thành viên đã tham gia.

Tại đầu cầu Đắk Nông

Theo đánh giá, trong năm 2014, bám sát nghị quyết và định hướng của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, các cấp hội phụ nữ trong cả nước đã làm tốt công tác tham mưu chỉ đạo, tổ chức các hoạt động có trọng tâm về công tác gia đình, xã hội.

Các hoạt động hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững đã được triển khai có hiệu quả rõ nét, tác động đến nhận thức của cấp ủy, chính quyền và các ban ngành địa phương về trách nhiệm cùng tham gia phối hợp tổ chức thực hiện các hoạt động tại cộng đồng.

Việc triển khai thực hiện các chương trình, dự án đã chú ý tập trung cho cơ sở, hướng về địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa và các đối tượng phụ nữ yếu thế. Việc xây dựng các mô hình can thiệp đã có sáng tạo, sát thực tế, đáp ứng yêu cầu cộng đồng và phát huy tác dụng.

Công tác vận động, hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững được quan tâm, nhất là chú trọng đổi mới hình thức, nâng cao chất lượng việc thực hiện các tiêu chí của cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”… Trong năm, toàn quốc đã vận động, ủng hộ trên 60 tỷ đồng để xây dựng 3.000 Mái ấm tình thương cho phụ nữ khó khăn về nhà ở…

Trong năm 2015, các cấp hội tiếp tục tập trung chỉ đạo tổ chức công tác gia đình, xã hội theo hướng nâng cao chất lượng để cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” đạt kết quả.

Cùng với việc nâng cao năng lực cán bộ hội trong tổ chức triển khai công tác gia đình, hoạt động ngày gia đình Việt Nam, hỗ trợ phụ nữ chăm sóc sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh, dân số kế hoạch hóa gia đình…, các cấp hội cũng sẽ tổ chức, triển khai thực hiện công tác xã hội, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo, từ thiện…

Hội nghị cũng đã hướng dẫn triển khai Dự án “Hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững” thuộc Đề án “Phát huy giá trị tốt đẹp các mối quan hệ trong gia đình và hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững đến năm 2020”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội LHPN Việt Nam triển khai công tác gia đình, xã hội năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO