Hội Đông y tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2013-2018

Vũ Trang| 18/03/2014 15:43

Ngày 18/3, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Hội Đông y tỉnh đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2013-2018, với sự tham dự của 82 đại biểu, đại diện cho hơn 200 hội viên trên toàn tỉnh.

Các đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Hinh, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Đông y Việt Nam đã đến dự và chia vui với đại hội.

Các đại biểu về tham dự đại hội

Theo báo cáo, trong nhiệm kỳ qua, với sự đoàn kết, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, hội viên trên địa bàn, hoạt động của Hội Đông y đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Công tác xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức hội được chú trọng. Việc khám, chữa bệnh bằng đông y và các bài thuốc gia truyền đã từng bước đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Công tác nghiên cứu, phát triển nguồn dược liệu, sản xuất đông dược cũng ngày càng được quan tâm. Đặc biệt, với mục đích giữ gìn tinh hoa văn hóa của các dân tộc, không để mất đi những bài thuốc quý, các cấp hội trên địa bàn đã chú trọng việc kế thừa, phát huy, phát triển đông y…

Trên cơ sở những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ 2013-2018, Hội Đông y tỉnh tiếp tục xác định nhiệm vụ trọng tâm là tập hợp, đoàn kết hội viên, xây dựng nền y học dân tộc khoa học, đại chúng, thiết thực phục vụ sức khỏe nhân dân trong giai đoạn mới.

Phát biểu tại đại hội, cùng với việc biểu dương, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ cũng đề nghị, trong nhiệm kỳ tới, Hội Đông y tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về vai trò, vị trí của y học cổ truyền trong chăm sóc sức khỏe nhân dân. Bên cạnh đó, các cấp hội cũng cần tiếp tục phối hợp hiệu quả hơn nữa với ngành Y tế trong việc củng cố và hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở, tăng cường trồng cây thuốc tại các vườn thuốc đông y; đồng thời, vận động cán bộ, hội viên tích cực trao đổi, nghiên cứu những bài thuốc hay, cây thuốc quý, kinh nghiệm trong khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền…

Ban chấp hành Hội Đông y tỉnh khóa II ra mắt, nhận nhiệm vụ

Đại hội cũng đã bầu Ban chấp hành Hội Đông y tỉnh khóa II, nhiệm kỳ 2013-2018 gồm 15 ủy viên; đồng thời bầu ông Trương Văn Minh tiếp tục giữ chức danh Chủ tịch Hội Đông y tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Đông y tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2013-2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO