Giải đáp ý kiến của doanh nghiệp: Điều kiện để được hưởng ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp

22/07/2011 08:34

Hỏi: Quỹ Đầu tư và Phát triển Đắk Nông là một tổ chức tài chính địa phương, thực hiện chức năng đầu tư tài chính và đầu tư phát triển. Hoạt động của quỹ thực hiện theo nguyên tắc tự chủ về tài chính, bảo toàn phát triển vốn, tự bù đắp chi phí và tự chịu rủi ro...

ADQuảng cáo

Hỏi: Quỹ Đầu tư và Phát triển Đắk Nônglà một tổ chức tài chính địa phương, thực hiện chức năng đầu tư tài chính vàđầu tư phát triển. Hoạt động của quỹ thực hiện theo nguyên tắc tự chủ về tàichính, bảo toàn phát triển vốn, tự bù đắp chi phí và tự chịu rủi ro. Quỹ đãchính thức đi vào hoạt động từ tháng 8 năm 2010. Căn cứ vào những quy định cụthể của pháp luật thuế và điều kiện, tình hình hoạt động của đơn vị thì Quỹ Đầutư và Phát triển Đắk Nông có được hưởng ưu đãi thuế thuế thu nhập doanh nghiệp(TNDN) theo diện đầu tư vào lĩnh vực và địa bàn được hưởng ưu đãi thuế TNDN haykhông?

Trả lời:

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Tại Phần H, Thông tư số 130/2008/TT-BTC ngày26-12-2008 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thuế TNDNsố 14/2008/QH12 và hướng dẫn thi hành Nghị định số 124/2008/NĐ-CP ngày11-12-2008 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật ThuếTNDN quy định về ưu đãi thuế TNDN.

Theo hướng dẫn trên, trường hợp của Quỹ đầu tư pháttriển Đắk Nông không được hưởng ưu đãi thuế TNDN theo diện đầu tư vào lĩnh vựcvà địa bàn được hưởng ưu đãi thuế TNDN.

Tuy nhiên, Quỹ đầu tư phát triển Đắk Nông được giahạn nộp thuế TNDN trong thời gian một năm kể từ ngàyhết thời hạn nộp thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế đối với số thuế TNDNphải nộp năm 2011 theo hướng dẫn tại Thông tư số 52/2011/TT-BTC ngày 22-4-2011của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Quyết định số 21-2011-QĐ-TTg ngày 6-4-2011của Thủ tướng Chính phủ về việc gia hạn nộp thuế TNDN của doanh nghiệp nhỏ vàvừa nhằm tháo gỡ khó khăn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế năm 2011 nếuđáp ứng được tiêu chí về vốn hoặc lao động quy định tại Khoản 1, Điều 3, Nghịđịnh số 56/2009/NĐ-CP ngày 30-6-2009 của Chính phủ về trợ giúp phát triển doanhnghiệp nhỏ và vừa.

Quỹ Đầu tư và Phát triển Đắk Nông tiếnhành kê khai, nộp thuế TNDN đúng quy định hiện hành.

Cục Thuế tỉnh Đắk Nông trả lời để Quỹ Đầu tư và Pháttriển Đắk Nông và các tổ chức, cá nhân có liên quan biết và thực hiện.

Phòng Tuyên truyền- Hỗ trợ và Ấn chỉ (Cục Thuế tỉnh)

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải đáp ý kiến của doanh nghiệp: Điều kiện để được hưởng ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO