Gia Nghĩa chỉ đạo làm rõ vụ 5 năm chưa được cấp sổ đỏ

Lê Phước| 14/11/2022 14:39

Ngày 14/11, UBND TP. Gia Nghĩa cho biết đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan làm rõ vụ việc một người dân làm sổ đỏ nhưng sau 5 năm vẫn chưa xong, còn đứng trước nguy cơ vi phạm thời hạn đóng thuế.

ADQuảng cáo

Khu đất ông Thành đăng ký cấp sổ đỏ ở phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa)

Theo UBND TP. Gia Nghĩa, đơn vị nhận được đơn kiến nghị của ông Trần Hữu Thành, ở phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa). Trong đơn, ông Thành đề nghị cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho gia đình ông tại thửa đất 1013, tờ bản đồ 08, diện tích 533m2.

Trước đó, ông Thành nộp hồ sơ cấp sổ đỏ đối với thửa đất trên tại UBND phường Nghĩa Thành. Đến nay, đã đến hạn nộp tiền sử dụng đất (đối với hồ sơ đăng ký cấp sổ đỏ được ghi nợ tiền sử dụng đất) nhưng gia đình ông vẫn chưa nhận được sổ đỏ.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

UBND TP. Gia Nghĩa giao UBND phường Nghĩa Thành phối hợp với Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố và các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát toàn bộ hồ sơ vụ việc.

UBND thành phố giao Phòng TN-MT thành phố theo dõi, đôn đốc việc thực hiện của UBND phường Nghĩa Thành. Sau khi nhận được kết quả thì tổng hợp, tham mưu UBND thành phố hướng xử lý, giải quyết cho công dân trước ngày 22/11/2022.

Như Báo Đắk Nông đã thông tin trong bài viết “5 năm không được cấp sổ đỏ, còn “gánh” nợ thuế” (đăng ngày 7/11/2022), ông Thành đăng ký hồ sơ cấp sổ đỏ lần đầu tại phường Nghĩa Thành năm 2017. Hồ sơ của ông đã qua bước xác minh của phường và được Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố chuyển thông tin thuế theo quy định.

Nhưng sau đó, hồ sơ của ông Thành bị Phòng TN-MT thành phố trả lại. Tới nay, ông Thành vẫn chưa được cấp sổ đỏ. Trong khi đó, ông trở thành đối tượng phải ghi nợ thuế suốt gần 5 năm qua.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa chỉ đạo làm rõ vụ 5 năm chưa được cấp sổ đỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO