Pháp luật

Đắk Nông cấm xe tải nặng chạy qua đoạn sụt lún trên tỉnh lộ 1

Lê Phước 02/09/2024 10:26

Từ ngày 6/9/2024, xe tải trên 7 tấn, xe khách trên 29 chỗ không được lưu thông qua đoạn sụt lún trên tỉnh lộ 1, đoạn qua huyện Tuy Đức (Đắk Nông).

ADQuảng cáo

Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) Đắk Nông Hà Sỹ Sơn vừa ký Thông báo số 160/TB-SGTVT điều chỉnh phương án phân luồng từ xa do sụt lún tại Km25+100 - Km25+950 của tỉnh lộ 1, đoạn qua địa bàn huyện Tuy Đức.

d79069f0(1).jpg
Tỉnh lộ 1, đoạn qua huyện Tuy Đức (Đắk Nông) sạt lở khiến xe tải trọng lớn chưa thể lưu thông

Trước đó, vào tháng 8/2023 tại Km25+100 - Km25+950 của tỉnh lộ 1 đã xảy ra sự cố sụt lún do mưa bão gây ra. Để bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến, Sở GTVT đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, thống nhất phương án phân luồng giao thông.

Ngành chức năng cấm các xe tải trên 3,5 tấn, xe buýt và xe khách trên 16 chỗ lưu thông qua đoạn đường bị sụt lún từ ngày 18/8/2023.

Qua theo dõi của các đơn vị chuyên môn, phạm vi sụt lún đang ổn định, chưa có dấu hiệu phát triển thêm. Đơn vị quản lý, bảo dưỡng thường xuyên tỉnh lộ 1 đã hoàn thành công tác khắc phục tạm thời như sửa chữa mặt đường, hệ thống thoát nước.

Nhưng trên thực tế, việc phân luồng, tổ chức giao thông theo phương án cũ đã phát sinh một số bất cập.

Sau khi họp bàn và có ý kiến thống nhất cùng các đơn vị liên quan, Sở GTVT đã thông báo điều chỉnh phương án phân luồng từ xa đối với các hướng chính đi qua tỉnh lộ 1.

Ngành chức năng cấm các xe tải trên 7 tấn và xe khách trên 29 chỗ lưu thông qua đoạn đường bị sụt lún. Thời gian áp dụng từ ngày 6/9/2024 cho đến khi có thông báo mới.

Theo phương án phân luồng từ xa, các phương tiện bị cấm di chuyển theo hướng Đắk Lắk - TP. Hồ Chí Minh sẽ di chuyển theo trục đường Hồ Chí Minh (quốc lộ 14 cũ).

Các xe không đi theo các đường ngang như đường quốc lộ 14C (tại ngã ba Đồn 8), đường tỉnh lộ 6 (ngã tư Cầu 20)… để qua trung tâm huyện Tuy Đức và điểm sụt lún trên tỉnh lộ 1.

anh cam xe
Các xe tải trên 7 tấn và xe khách trên 29 chỗ bị cấm lưu thông qua đoạn đường bị sụt lún trên tỉnh lộ 1 và phải đi theo đường Hồ Chí Minh

Đối với các xe lưu thông theo hướng ngược lại di chuyển theo trục đường Hồ Chí Minh. Các xe không đi theo đường tỉnh lộ 1 tại ngã ba Kiến Đức, huyện Đắk R’lấp hoặc các đường ngang dẫn tới điểm sụt lún.

Các phương tiện không bị cấm vẫn có thể lưu thông qua đoạn sụt lún tại Km25+100 - Km25+950 của tỉnh lộ 1. Các phương tiện phải tuân thủ theo hệ thống báo hiệu đường bộ được lắp đặt tại 2 đầu đoạn tuyến.

Sở GTVT Đắk Nông đề nghị các cơ quan, đơn vị thông báo cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh vận tải biết phương án phân luồng từ xa mới.

Các đơn vị căn cứ vào phương án để lựa chọn kế hoạch vận chuyển phù hợp, tránh bị cơ quan chức năng buộc quay đầu xe trở lại.

Các đơn vị, tổ chức tuân thủ phương án phân luồng từ xa khi lưu thông qua khu vực sụt lún để tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Tỉnh lộ 1 có chiều dài 36km, là tuyến đường huyết mạch nối huyện Đắk R'lấp và huyện biên giới Tuy Đức. Đây là tuyến đường có lưu lượng xe tải nặng thường xuyên đi qua để né trạm thu phí BOT trên đường Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông cấm xe tải nặng chạy qua đoạn sụt lún trên tỉnh lộ 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO