Gia đình chị Thị Oanh nỗ lực vượt khó làm giàu

Liên Hương| 25/10/2010 10:09

Trong những năm qua, chị Thị Oanh ở bon Noh, xã Đắk Wer (Đắk R’lấp) luôn được chính quyền, đoàn thể và nhân dân địa phương đánh giá là một trong những gương điển hình tiên tiến về nỗ lực vượt khó vươn lên làm giàu...

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Trong những năm qua, chị Thị Oanh ở bon Noh, xã Đắk Wer (Đắk R’lấp) luôn được chính quyền, đoàn thể và nhân dân địa phương đánh giá là một trong những gương điển hình tiên tiến về nỗ lực vượt khó vươn lên làm giàu.

Năm 2002, chị Oanh lập gia đình cùng anh Điểu Chiến. Tài sản duy nhất của đôi vợ chồng trẻ là ngôi nhà lá tạm bợ, 4 sào để trồng lúa nước và 5 sào đất rẫy, lại không có vốn để đầu tư vào cây trồng nên năng suất rất thấp, đời sống gặp rất nhiều khó khăn. Thế nhưng, với quyết tâm không cam chịu đói nghèo, vốn cần cù, chịu khó, hai vợ chồng chị hàng ngày ngoài làm rẫy còn đi làm thuê để kiếm thêm thu nhập và dành dụm đầu tư vào cây trồng. Bên cạnh đó, gia đình chị còn chăn nuôi thêm heo, gà, vịt để tăng thu nhập và lấy phân chuồng bón cho cây. Sau 2 năm cố gắng, tần tảo, chịu khó làm ăn, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và chăn nuôi nên kinh tế ngày càng khá giả. Tiếp đó, gia đình chị đã mạnh dạn vay vốn của Hội Nông dân xã, người thân, bạn bè mua thêm đất mở rộng diện tích cây trồng, đào ao nuôi cá. Chị rất tích cực tham gia các lớp tập huấn do Hội Nông dân và các ngành chức năng tổ chức nên biết được cách thức sản xuất có hiệu quả. Kết quả, năm 2008, tổng thu nhập gia đình đạt 70 triệu đồng; tới năm 2009, thu nhập gia đình tăng lên tới 100 triệu đồng.

Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế gia đình, chị còn sẵn sàng truyền đạt những kinh nghiệm hay cho những bà con trong bon cùng làm theo. Bên cạnh đó, với tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, tương trợ lẫn nhau, trung bình mỗi năm, chị cho bà con trong bon vay gần 5 triệu đồng không lấy lãi để họ có vốn làm ăn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia đình chị Thị Oanh nỗ lực vượt khó làm giàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO