Gặp mặt nữ cựu quân nhân tham gia kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ

24/11/2010 09:25

Sáng 23-11, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã tổ chức gặp mặt 130 nữ cựu quân nhân trên địa bàn tỉnh đã từng tham gia hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Đồng chí Bùi Văn Mùa, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đại diện các tổ chức đoàn thể, địa phương đã tới dự...

Sáng 23-11, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã tổchức gặp mặt 130 nữ cựu quân nhân trên địa bàn tỉnh đã từng tham gia hai cuộckháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Đồng chí Bùi Văn Mùa, Trưởng Ban Tuyên giáoTỉnh ủy cùng đại diện các tổ chức đoàn thể, địa phương đã tới dự.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùngnhau ôn lại các sự kiện lịch sử hào hùng trong suốt hai cuộc kháng chiến chốngPháp, Mỹ thần thánh của dân tộc. Trong bản hùng ca bất diệt ấy, có sự đóng gópxuất sắc của các nữ cựu quân nhân - những người đã làm nên huyền thoại ngườiphụ nữ Việt Nam ở thế kỷ 20 với truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu,đảm đang”. Sau khi đất nước thống nhất, mặc dù hầu hết đã chuyển ngành công tácở các lĩnh vực khác, nhưng các chị đều phát huy bản chất người lính Cụ Hồ, vừalàm tốt vai trò làm vợ, làm mẹ, vừa tích cực tham gia các hoạt động xã hội,luôn đi đầu trong các phong trào cách mạng ở địa phương.


Nữ cựu quân nhân tham quan Nhà truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí BùiVăn Mùa đã thay mặt lãnh đạo tỉnh bày tỏ lòng biết ơn, ghi nhận những công laođóng góp của các nữ cựu quân nhân trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.Đồng chí cũng mong muốn các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, doanh nghiệptrên địa bàn quan tâm nhiều hơn nữa để giúp các nữ cựu quân nhân ổn định cuộcsống, vươn lên làm giàu, nhất là những gia đình hiện đang gặp nhiều khó khăn.

Nhân dịp này, cán bộ, chiến sĩ, công nhânviên lực lượng quân sự tỉnh, các đơn vị, địa phương, cơ quan, doanh nghiệp trênđịa bàn tỉnh đã quyên góp, ủng hộ hơn 350 triệu đồng để xây dựng 3 căn nhà tìnhnghĩa và tặng 20 sổ tiết kiệm cho các nữ cựu quân nhân.

Tin, ảnh: Phan Tân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp mặt nữ cựu quân nhân tham gia kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO