Đừng biến sở thích thành tội ác

Bảo Ngọc| 19/12/2017 14:01

Hiện nay, nhiều người (chủ yếu là dân lắm tiền nhiều của, đại gia, thậm chí cả quan chức) có nhiều sở thích đặc biệt và có phần quái lạ, nhất là việc sưu tầm, "thưởng thức" những loại rượu được ngâm từ bào thai hoặc con vật mới sinh của các loại động vật quý hiếm. Trong đó, rượu được ngâm từ các loại động vật như bào thai hổ, hổ con, chân tay gấu… xem ra rất được nhiều người ưa chuộng.

ADQuảng cáo

Một hổ sơ sinh được ngâm trong bình rượu lớn (ảnh chụp vào lúc 12h37’ ngày 18/12/2017 tại huyện Đắk R’lấp)

Trong số những loại rượu ngâm từ các loại động vật quý hiếm, rượu hà nàm hổ (bào thai của hổ) có hai loại là bào thai hổ và hổ sơ sinh được các đại gia cho là cách thể hiện đẳng cấp thượng thặng nhất.

Không ít người tin rằng, rượu ngâm động vật này là một loại “thần dược” tăng cường sinh lực đàn ông, bồi bổ sức khỏe. Loại rượu này được thêu dệt là “thập toàn đại bổ”, không phải cứ có tiền là mua được.

ADQuảng cáo

Theo phân tích của một số người được cho là am hiểu về các loại rượu ngâm thì bào thai hổ có nhiều chất bổ hơn là hổ đã lọt lòng. Tuy nhiên việc bắt được hổ đang mang thai để lấy hà nàm thì rất khó. Vì thế, dân chơi rượu lựa chọn hổ con là chính.

Để có được những món hàng rất đặc biệt này, việc săn lùng không đơn giản. Hổ có trọng lượng dưới 15kg ngâm rượu là “đẹp” nhất, vì ở tầm đó mới có hũ ngâm vừa, và hổ cỡ ấy còn chưa dứt sữa mẹ nên rất bổ. Điều quan trọng là phải giữ được hổ con còn sống đến khi cho vào bình, sau đó đổ rượu vào cho chết ngạt.

Chính vì lời đồn thổi tác dụng của loại rượu ngâm hổ như trên, nên dù biết vi phạm pháp luật nhưng nhiều người có tiền vẫn cố sưu tầm loại rượu này cho mình hoặc làm đồ biếu xén. Ăn theo nhu cầu này, nhiều hàng quán cũng sắm cho nhà hàng mình vài ba bình rượu ngâm hổ con để phục vụ các “thượng đế” nhiều tiền, chịu chơi.

Hổ là động vật hoang dã, được Sách đỏ Việt Nam và thế giới liệt vào nhóm quý hiếm đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng vì nạn săn bắt tàn bạo của con người. Tại Việt Nam nói chung và cả Đắk Nông nói riêng, chính quyền các cấp, các ngành chức năng đã và đang ra sức bảo vệ hổ. Song chuyện hổ bị bắn chết, giết hại, nấu cao, ngâm rượu, bị buôn bán, vận chuyển trái phép vẫn diễn ra tại Việt Nam và tỉnh ta . Hành vi vi phạm pháp luật này cần được lên án và ngăn chặn. Và các đại gia, lắm tiền nhiều của đừng vì sở thích cá nhân mà biến mình thành kẻ có tội, vi phạm pháp luật.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đừng biến sở thích thành tội ác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO