Dự án “Chăm sóc sức khỏe Nhân dân các tỉnh Tây Nguyên, giai đoạn 2” cơ bản hoàn thành theo kế hoạch

Tuệ An| 24/06/2020 15:50

Ngày 24/6, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến với các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên nhằm tổng kết Dự án “Chăm sóc sức khỏe Nhân dân các tỉnh Tây Nguyên, giai đoạn 2” vay vốn Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB). GS-TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế chủ trì hội nghị.

Video clip:

Tại điểm cầu tỉnh Đắk Nông, các đồng chí: Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Hương, TUV, Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh và các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Đắk Nông

Dự án “Chăm sóc sức khỏe Nhân dân các tỉnh Tây Nguyên, giai đoạn 2” do ADB tài trợ được triển khai từ năm 2014 với tổng vốn đầu tư là 76,7 triệu USD nhằm hỗ trợ phát triển hệ thống y tế 5 tỉnh Tây Nguyên, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân các tỉnh thuộc dự án, đặc biệt là người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số và các đối tượng thiệt thòi khác.

Sau 6 năm thực hiện, đến nay, hầu hết tất cả các hoạt động của dự án đã cơ bản hoàn thành theo kế hoạch. Cụ thể, 100% các gói thầu xây dựng, với 82/83 công trình đã được hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng; 100% các gói thầu mua trang thiết bị được trao hợp đồng, trong đó, Ban Quản lý Dự án Trung ương trực tiếp mua và bàn giao 3.186 trang thiết bị thuộc 158 danh mục, bao gồm cả 24 xe ô tô cứu thương và 4 xe ô tô chuyên dụng.

Dự án đã hỗ trợ kinh phí đào tạo cho 11.248 cán bộ y tế (đạt 95% kế hoạch). Các công tác tuyển chọn tư vấn, truyền thông, quản lý chất lượng ... cũng được triển khai đồng bộ. Dự kiến dự án giải ngân được hơn 51,1 triệu USD, đạt khoảng 80% tổng vốn; 21/23 chỉ số kết quả của dự án đã đạt và vượt. Theo quy định hiện hành, dự án sẽ hoàn thành các thủ tục đóng dự án trong 6 tháng tới.

Tại hội nghị, đại diện các tỉnh cũng tham gia báo cáo, phân tích những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai, thực hiện dự án tại địa phương, đơn vị mình. Là một trong những đơn vị được thụ hưởng từ dự án, tham luận tại hội nghị, đại diện Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp cho biết, nhờ được đầu tư các trang thiết bị, xây dựng hạ tầng từ dự án đã bước đầu tạo môi trường khang trang để thu hút bệnh nhân đến khám, tạo tiền đề để đơn vị tiếp tục đầu tư phát triển, từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.

Đánh giá cao những kết quả đạt được của dự án, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đề nghị, các đơn vị thụ hưởng từ dự án tiếp tục quản lý, sử dụng trang thiết bị và công trình xây dựng cơ bản đúng mục đích, đạt hiệu quả cao và có kế hoạch, bảo đảm kinh phí để duy tu bảo dưỡng đầy đủ. Đồng thời, các địa phương bố trí, sắp xếp công việc phù hợp để sử dụng tối đa nguồn nhân lực đã được dự án đào tạo...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án “Chăm sóc sức khỏe Nhân dân các tỉnh Tây Nguyên, giai đoạn 2” cơ bản hoàn thành theo kế hoạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO