Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Sở Nông nghiệp - PTNT và Sở Công thương

B.M - Đ.D| 13/11/2014 10:10

Các đơn vị đã nghiêm túc triển khai và cần tiếp tục thực hiện những kết luận, chỉ đạo của Tỉnh ủy

Ngày 12/11, đồng chí Trần Quốc Huy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy  đã có buổi làm việc với các đơn vị: Sở Văn hóa, Thể thao, Du lịch, Sở Nông nghiệp-PTNT, Sở Công thương về việc thực hiện kết luận chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy tại Thông báo số 1502-TB/TU, ngày 14/4/2014 và các kết luận chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy liên quan.

Các đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Nguyễn Đức Luyện, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã báo cáo kết quả thực hiện, cũng như những khó khăn, tồn tại về công tác văn hóa, gia đình, thể thao, du lịch, đầu tư hoàn thiện các thiết chế văn hóa, thể thao, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và việc lập các giải thưởng văn học nghệ thuật, tôn vinh nghệ nhân.

Đại diện lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch báo cáo kết quả thực hiện kết luận của Thường trực Tỉnh ủy. Ảnh: B.M

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp - PTNT báo cáo về kết quả thực hiện giải pháp phát triển cây sắn bền vững; phát triển cây lúa trên địa bàn huyện Krông Nô; xây dựng phương án đầu tư của các dự án theo hướng thuê đất của dân; kế hoạch đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ chuyên môn theo hướng chuyên sâu; lồng ghép chương trình phát triển đàn bò lai của tỉnh; tham mưu về định hướng phát triển cho thời gian tới đối với chương trình phát triển nông nghiệp công nghệ cao; phương án kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ trong công tác quản lý, bảo vệ rừng và tham mưu phát triển kinh tế trang trại.

Lãnh đạo Sở Công thương báo cáo về kết quả thực hiện việc đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn; phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; cải tạo, nâng cấp kết cấu hạ tầng; hợp tác kinh tế với tỉnh Mondulkiri (Campuchia); quản lý thị trường và công tác cải cách hành chính.

Lãnh đạo Sở Công thương báo cáo kết quả thực hiện các nội dung tại kết luận chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy. Ảnh: Đ.D

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo kết quả cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện những nội dung trên, đồng chí Trần Quốc Huy đã biểu dương tinh thần tiếp thu, nâng cao trách nhiệm của các đơn vị. Hầu hết, các nội dung theo thông báo, kết luận của Thường trực Tỉnh ủy, các đơn vị đã và đang nghiêm túc triển khai, nhiều nội dung bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực, tác động tích cực đến đời sống kinh tế, xã hội của tỉnh.

Tuy nhiên, những nội dung trên không chỉ mang tính giai đoạn mà có tính chiến lược dài hơi, vì vậy, thời gian tới, các đơn vị cần tiếp tục quan tâm thực hiện theo định hướng chỉ đạo của Tỉnh ủy. Cụ thể, đối với Sở Văn hóa, Thể thao, Du lịch, đồng chí đề nghị việc triển khai thực hiện kết luận của Thường trực Tỉnh ủy cần phải có hướng giải quyết một số tồn tại trong thời gian tới. Trong đó, đơn vị cần phải có kế hoạch cụ thể, dài hạn để đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp.

Về thực trạng hệ thống nhà văn hóa cộng đồng, đơn vị cần phải có cơ chế chính sách và đào tạo về mặt con người nhằm nâng cao chất lượng hoạt động hiệu quả. Đối với việc xây dựng Tượng đài N’Trang Lơng trong điều kiện kinh phí còn khó khăn như hiện nay thì đơn vị cần đầu tư triển khai làm khuôn viên trước để tạo cảnh quan, cũng như làm điểm tham quan cho người dân. Về tạo nguồn phát triển văn hóa, thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần phối hợp với ngành Giáo dục tìm kiếm các tài năng để có chính sách đào tạo phù hợp, nhất là đối với đồng bào các dân tộc phía Bắc nhằm tạo sự phong phú, đa dạng trong hoạt động nghiệp vụ…

Đối với Sở Nông nghiệp-PTNT, đồng chí đề nghị cần quan tâm hơn nữa đến chính sách tiếp cận đất đai; tập trung vào hoạt động giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và chất lượng sản phẩm nông nghiệp của tỉnh; xây dựng thương hiệu sản phẩm các cây, con chủ lực; chỉnh đốn việc trồng sắn trên địa bàn theo hướng nâng cao năng suất, giảm diện tích và chăm lo nguồn nhân lực ngành nông nghiệp, trong đó đặc biệt quan tâm nâng cao năng lực, trình độ cho các chủ trang trại, đội ngũ khuyến nông viên.

Đối với Sở Công thương, ngoài việc tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đơn vị cũng cần quan tâm tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo xử lý một số vấn đề bất cập về chợ nông thôn hoạt động kém hiệu quả; quan tâm đến khâu chế biến sản phẩm nông nghiệp; phấn đấu hoàn thành mục tiêu xóa thôn, bon, buôn chưa có điện lưới vào cuối năm 2015; quản lý tốt đô thị theo hướng bền vững, hiệu quả; xem xét tiến độ, hiệu quả thu hút đầu tư tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh; tăng cường quản lý thị trường, ngăn ngừa tiêu cực trong nội bộ ngành. Thường trực Tỉnh ủy sẽ ghi nhận những đề xuất, khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị, tiếp tục có định hướng chỉ đạo để kịp thời xử lý tốt những vấn đề phát sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Sở Nông nghiệp - PTNT và Sở Công thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO