Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Huyện ủy Đắk R’lấp

Đ.D| 23/12/2015 19:43

Ngày 23/12, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Trương Công Hùng, UVTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk R’lấp để nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2015, chỉ đạo thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2016.

Đồng chí Trương Công Hùng, UVTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Theo báo cáo tại buổi làm việc, trong năm 2015, Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk Rlấp đã bám sát các chỉ tiêu, định hướng của Tỉnh ủy để xây dựng nghị quyết, kịp thời lãnh đạo các cấp ủy, chính quyền triển khai đồng bộ, hiệu quả nhiệm vụ, những nhóm giải pháp trong phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh.

Kết thúc năm 2015, các lĩnh vực cơ bản đã đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Tốc độ tăng trưởng kinh tế trên địa bàn (theo giá cố định 2010) đạt 15,3%. Tổng giá trị gia tăng đạt 2.081 tỷ đồng, thu ngân sách Nhà nước đạt 539,744 tỷ đồng, đạt 146% kế hoạch đề ra.

Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục tiếp tục được quan tâm. Quốc phòng, an ninh được giữ vững. Công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị được quan tâm. Đội ngũ cán bộ, đảng viên ngày càng được nâng cao về trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đề ra.

Trong năm, toàn huyện kết nạp được 101 đảng viên mới, đạt 126% kế hoạch. Qua phân loại tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ), đảng viên, toàn Đảng bộ có 20 TCCSĐ đạt trong sạch vững mạnh, 250 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có TCCSĐ yếu kém.

Trong năm 2016, ngoài việc tiếp tục làm tốt công tác xây dựng đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCSĐ, đảng viên, Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ lãnh đạo các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân triển khai có hiệu quả nhóm giải pháp để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đề ra. Trong đó, những nhiệm vụ trọng tâm như củng cố hệ thống chính trị sau đại hội, tập trung phát triển hạ tầng; ưu tiên nguồn lực cho công tác giải phóng mặt bằng, nâng thu nhập bình quân đầu người đạt 43 triệu đồng; phấn đấu có 2 trường đạt chuẩn quốc gia và nâng số xã đạt chuẩn nông thôn mới lên 4 xã, giảm 2 đến 3% tỷ lệ hộ nghèo...

Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đã đề xuất một số nội dung với Đoàn công tác để kịp thời lãnh đạo các đơn vị có thẩm quyền xử lý, tháo gỡ. Cụ thể, tỉnh cần sớm chỉ đạo cơ quan chức năng thu hồi 42.349m2 đất của Trường Giáo dục đào tạo và Giải quyết việc làm số 1, tại thị trấn Kiến Đức để bàn giao cho huyện đưa vào quy hoạch đô thị. Tỉnh hỗ trợ kinh phí, kỹ thuật để thực hiện dự án chuyển đổi, cải tạo vườn điều trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Bên cạnh đó, các cấp có thẩm quyền cũng sớm xem xét, quyết định chủ trương quy hoạch chung xây dựng trung tâm xã Đạo Nghĩa thành thị trấn để huyện triển khai, quy hoạch, quản lý, kêu gọi đầu tư...

Tại buổi làm việc, sau khi nghe các thành viên trong đoàn giải trình, trả lời một số nội dung đề xuất của huyện, đồng chí Trương Công Hùng đã biểu dương những nỗ lực trong lãnh đạo, điều hành nhiệm vụ của Ban Thường vụ Huyện ủy, sự phối hợp, thực hiện hiệu quả mục tiêu đặt ra của các cấp chính quyền, nhân dân trên địa bàn.

Đặc biệt, Đoàn công tác nhất trí cao các chỉ tiêu, nhóm giải pháp mà huyện đề ra. Là địa phương có nhiều dự án trọng điểm của Trung ương và tỉnh, thời gian qua, Huyện ủy đã lãnh đạo sát sao công tác phối hợp, triển khai giải phóng mặt bằng để bàn giao thực hiện dự án. Đắk R’lấp cũng là địa phương đi đầu trong huy động tốt nguồn lực trong xây dựng nông thôn mới và đạt được những kết quả tích cực, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần trên địa bàn ngày một nâng cao.

Trong năm 2016, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIII, Ban Thường vụ Huyện ủy cần tiếp tục lãnh đạo, làm tốt công tác xây dựng đảng, phát huy đoàn kết để thực hiện hiệu quả, chỉ tiêu, nhóm giải pháp đề ra; tổ chức học tập, quán triệt nghiêm túc Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI để tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong thực hiện. Đối với những đề xuất của huyện, Đoàn công tác ghi nhận và sẽ tiếp tục lãnh đạo UBND tỉnh xem xét, xử lý.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Huyện ủy Đắk R’lấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO