Đi máy bay về quê nên tránh ăn những loại thực phẩm này

01/02/2022 08:35

Lên máy bay về quê thì nên tránh ăn gì? Cùng Bách hoá XANH tham khảo danh sách những món ăn nên và không nên ăn khi đi máy bay sau nhé.

ADQuảng cáo

Để chuyến bay dài trên máy bay của bạn được thuận lợi nhất bạn nên bỏ túi vài thực phẩm tránh tình trạng rỗng bụng, nhưng có phải ăn món gì cũng được? Cùng Bách hoá XANH tham khảo những thực phẩm nên và không nên ăn khi đi máy bay nhé.

1 Những thực phẩm nên ăn khi đi máy bay

Đồ ăn nhẹ

Đồ ăn nhẹĐồ ăn nhẹNhững món ăn nhẹ như trái cây khô, ngũ cốc, bánh cookie,… sẽ giúp bạn đỡ đói và chán khi ngồi lâu một chỗ trên máy bay. Vì vậy bạn nhớ mang theo một ít, sau khi qua cổng kiểm tra an ninh ở sân bay là bạn có thể mang lên máy bay nhé.

Thức ăn giàu protein

Thức ăn giàu proteinThức ăn giàu proteinKhi lên máy bay bạn không nên để bụng rỗng, cũng không nên ăn quá no vì sẽ khiến bạn bị đầy hơi, hay tệ hơn là bị đau bụng, khiến chuyến đi của bạn sẽ không được thuận lợi đấy. Vì vậy các thực phẩm giàu protein như trứng, ức gà, cá hồi,... sẽ giúp bạn lấp đầy được chiếc bụng đói mà không quá nặng bụng.

Sữa chua

Sữa chua là một trong những thực phẩm lên men tốt cho hệ tiêu hoá, giảm đầy hơi, giúp cân bằng cơ thể. Trước khi lên máy bay, bạn nên ăn một hũ sữa chua kèm ít trái cây để vừa không bị đói vừa nhẹ bụng nhé.

Sinh tố

Sinh tốSinh tốMột thức uống lý tưởng mà bạn có thể uống trước khi lên máy bay là sinh tố trái cây ít đường vì chúng cung cấp một lượng vitamin quan trọng và
ADQuảng cáo
calo cho cơ thể khiến cơ thể cảm thấy dễ chịu hơn và chuẩn bị cho một chuyến bay dài.Ngoài ra nước cũng là một loại thức uống không thể thiếu mà bạn nên có trên chuyến bay. Vì nước sẽ giúp cơ thể bạn thích nghi khi thay đổi độ cao trên máy bay. Nếu phải đi máy bay thường xuyên bạn có thể mang theo trà túi lọc để giúp bạn tỉnh táo tinh thần, dễ chịu và thoải mái hơn.

2 Những thực phẩm không nên ăn khi đi máy bay

Thức ăn nhanh

Thức ăn nhanh được xem là cứu cánh nhanh chóng khi đói của nhiều người hiện nay, đặc biệt đối với những người bận rộn. Tuy nhiên, trông có vẻ ngon và tiện nhưng thức ăn nhanh chứa rất nhiều dầu mỡ, chất béo. Những chất này sẽ khiến bạn cảm thấy no, đầy hơi và khó chịu khi chúng chuyển hóa thành chất béo trong điều kiện áp suất thay đổi. Thậm chí tệ hơn bạn sẽ bị đau bụng nữa đấy.

Bánh mì, bánh ngọt

Bánh mì, bánh ngọtBánh mì, bánh ngọtNhiều người nghĩ rằng bánh mì hay bánh ngọt không chứa nhiều dầu mỡ, chỉ có tinh bột thôi thì sẽ không làm bạn đầy bụng được. Không hẳn thế đâu. Thực chất trong bánh mì, bánh ngọt chứa hàm lượng đường cao nên dễ khiến bạn no hơi và gây cảm giác khó chịu.Ngoài các món ngọt, bạn cũng tránh ăn quá mặn có thể làm huyết áp tăng cao khi đi máy bay và mất nước cơ thể.

Kẹo có sử dụng chất làm ngọt

Những viên kẹo trông nhỏ bé nhưng thường có chứa rất nhiều chất làm ngọt nhân tạo, những chất này thường có thể sinh ra các loại khí khiến dạ dày bị đầy hơi, chướng bụng. Việc đi nhà vệ sinh liên tục trong máy bay chắc chắn sẽ gây ra bất tiện. Để tránh tình huống đáng tiếc đó thì bạn hạn chế ăn kẹo nhé.

Không ăn các loại rau, quả có mùi

Không ăn các loại rau, quả có mùiKhông ăn các loại rau, quả có mùiCác khoang trên máy bay được điều áp và không có nhiều oxi nên khi bạn ăn các loại rau, quả nặng mùi sẽ để lại mùi trên cơ thể. Hậu quả rõ ràng là khiến mùi trên cơ thể khó phai và ảnh hưởng đến người xung quanh.

Đồ uống có chứa chất kích thích

Đồ uống có chứa chất kích thíchĐồ uống có chứa chất kích thíchBạn nên hạn chế sử dụng các thức uống có cồn, chất kích thích như soda, bia, rượu hay cà phê. Vì nếu với một lượng nhỏ cũng có thể làm bạn ợ hơi liên tục, khiến dạ dày khó chịu, còn nếu quá liều có thể làm bạn đau đầu, tinh thần không thể tỉnh táo.Trên đây là những thực phẩm bạn có thể dùng và nên tránh khi đi máy bay về quê. Hãy lưu lại ngay để có những chuẩn bị tốt nhất cho chuyến bay của mình nha.

Mua ngay khẩu trang tại Báo Đắk Nông để bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch bệnh nhé

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi máy bay về quê nên tránh ăn những loại thực phẩm này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO