Lời tri ân, lời chúc ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 hay, ý nghĩa nhất 2024

Trung Kiên| 26/07/2024 15:38

Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 là dịp để tưởng nhớ những người đã hi sinh cho dân tộc. Cùng gửi những lời chúc, tri ân ngày Thương binh Liệt sĩ hay, ý nghĩa.

ADQuảng cáo

Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 là một ngày lễ kỉ niệm được tổ chức hàng năm nhằm tưởng niệm và tri ân những thương binh, liệt sĩ, những người đã không màng bản thân, xông pha mang lại hoà bình cho nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, tri ân những người mẹ, người vợ, gia đình đã trở thành hậu phương vững chắc cho những người anh hùng.

Lời tri ân, lời chúc ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 hay, ý nghĩa nhất 2024

lời chúc ngày thương binh liệt sĩ
Lời chúc ngày thương binh liệt sĩ

1. Xin gửi ngàn lời tri ân, biết ơn đầy chân thành đến với thương binh liệt sĩ, gửi tấm lòng luôn khắc ghi những gì thương binh liệt sĩ đã làm cho đất nước. Nhân ngày 27/7 - Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Chúc các đồng chí thương binh luôn tràn đầy sức khoẻ, luôn may mắn và hạnh phúc.

2. Đã bao năm trôi qua nhưng nỗi đau còn mãi. Niềm thương nhớ của bậc con cháu đối với những bậc anh hùng đã hy sinh thân mình bảo vệ đất nước. Nhân ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, con/cháu xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến cho những thương binh, những người đã chứng kiến đất nước từ chiến tranh đến hoà bình.

Xin tưởng niệm đến công lao của những liệt sĩ, những người đã nằm xuống vì từng tấc đất của tổ quốc thiêng liêng.

3. Hoà trong bầu không khí đầy hân hoan, bồi hồi, trang nghiêm của ngày 27/7 - Ngày Thương binh Liệt sĩ. Con/cháu dâng lên những người đã nằm xuống vì tổ quốc thân yêu lòng tôn kính và biết ơn sâu sắc nhất, gửi những người may mắn trở về nhưng chẳng còn lành lặn lời chúc sức khoẻ, mong mọi người sẽ luôn hạnh phúc, khó khăn gì cũng có thể vượt qua.

4. Để có được đất nước độc lập như ngày nay, nơi mà chúng ta có thể sống vui vẻ, hạnh phúc và đầy tự do, biết bao thanh niên thời ấy đã phải gác lại hạnh phúc cá nhân, gác lại mong ước đèn sách mà mang theo hành trang tiến ra chiến trường.

Bao nhiêu gia đình trở thành hậu phương cho con cái an tâm bảo vệ đất nước, chỉ mong đất nước độc lập, con mình có thể trở về. Chiến tranh đã qua nhưng những nỗi đau để lại vẫn còn đó.

Nhân ngày 27/7, ngày Thương binh Liệt sĩ, bậc con cháu chúng con xin kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng biết ơn với những vị anh hùng còn hay đã mất, với những Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, với những người vợ tảo tần, với những gia đình mà người thân họ đã cống hiến tuổi xuân vì độc lập của nước nhà một cách chân thành nhất.

5. Thế hệ trẻ chúng tôi không chứng kiến khói lửa, chưa từng tận mắt nhìn thấy sự khốc liệt của chiến tranh nhưng không đồng nghĩa chúng tôi sẽ quên đi những công lao của các anh, các chú, các ông mang lại.

Chúng tôi tin những gì bộ đội cụ Hồ đã làm vào sâu trong tâm khảm, mãi ghi nhớ, mãi khắc ghi. 27/7, ngày Thương binh, Liệt sĩ, tưởng nhớ người đã ra đi, bày tỏ tấm lòng biết ơn sâu sắc với người ở lại.

6. Nhân ngày Thương binh, Liệt sĩ 27/7, kính chúc những bộ đội cụ Hồ, luôn dồi dào sức khoẻ, nhân dân Việt Nam sẽ luôn khắc ghi công lao của anh trong sâu thẳm trái tim.

7. Ngày 27/7 hàng năm là ngày Thương binh Liệt sĩ. Đây chính ngày ngày mà người Việt Nam ta sẽ lắng đọng lại, nhớ đến những công lao mà những người chiến sĩ đã bỏ ra, mồ hôi, nước mắt và cả máu để mang đến một đất nước Việt Nam độc lập và tự do. Nhân ngày này, con/cháu xin gửi những lời chúc, những lời tri ân tốt đẹp nhất dành cho những vị anh hùng đã quên mình vì đất nước, vì nhân dân.

8. Chiến tranh qua đi nhưng thương tổn vẫn còn đọng lại. Đọng lại trên những vết thương của thương binh, đọng lại trong trái tim của những gia đình của liệt sĩ đã hi sinh, đọng lại trong chính trái tim con người Việt Nam.

Ngày 27/7 là ngày để chúng ta, những người đã được sống ở một đất nước hoà bình nhờ vào sự hi sinh quên mình của bậc cha ông, tưởng nhớ và biết ơn những công lao to lớn của họ. Nhân ngày Thương binh Liệt sĩ, chúng con xin bày tỏ sự biết ơn chân thành nhất đối với những anh hùng đã xả thân vì một đất nước độc lập tự do.

9. Xin gửi đến những anh hùng đã gửi lại thanh xuân mình trong khói lửa. Vì một đất nước độc lập tự do, vì đồng bào mình được ấm no hạnh phúc. Họ gửi lại tuổi 20 nơi chiến trường khốc liệt mà chẳng hề sợ hãi. Họ gửi lại những hoài bão tuổi trẻ vì nhân dân đất Việt, họ trở về với thân đầy mảnh đạn hay mãi nằm lại nơi đất mẹ cũng chẳng màng.

Gửi ngàn lời tri ân, biết ơn đầy chân thành đến với thương binh, gửi tấm lòng luôn khắc ghi những gì liệt sĩ đã làm cho đất nước. Nhân ngày 27/7 - ngày Thương binh Liệt sĩ - chúc những vị anh hùng luôn tràn đầy sức khoẻ, không bệnh tật, luôn may mắn và hạnh phúc.

10. Hôm nay là ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, hòa chung vào không khí rộn ràng, hân hoan và trang nghiêm kỷ niệm ngày lễ quan trọng hào hùng này, chúng con xin gửi những lời chúc tốt đẹp và tri ân đến tất cả các anh hùng liệt sĩ, các Thương binh, bệnh binh.

11. Nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, kính chúc những bộ đội cụ Hồ, luôn dồi dào sức khỏe, Nhân dân Việt Nam sẽ luôn khắc ghi công lao của anh trong sâu thẩm trái tim.

12. Chiến tranh đã qua đi nhưng những hậu quả và dư âm của nó còn sót lại vẫn rất khốc liệt, ghi dấu mãi mãi trong tâm trí mỗi thế hệ người dân Việt Nam. Nhân ngày Thương binh, liệt sỹ, chúng con/cháu/em xin gửi lời tri ân đến những người đã cống hiến cho sự nghiệp giải phóng và bảo vệ Tổ Quốc. Chúng con xin gửi những nén nhang thành kính phân ưu đến những người đã nằm lại.

13. Có thể thấy, được sống trong hòa bình chính là nhờ những công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, các bà mẹ Việt Nam anh hùng trong công cuộc giải phóng dân tộc. Xin thành kính thắp một nén nhang cho những người đã hy sinh và cầu chúc cho các cô chú thương binh, Mẹ Việt Nam anh hùng luôn mạnh khỏe. Hãy sống tốt hơn, trách nhiệm hơn với Tổ quốc thế hệ trẻ tương lai.

14. Con xin được gửi lời tri ân thành kính tới các thế hệ đã chiến đấu vì độc lập tự do, vì sự bình yên cho Tổ quốc hôm nay. Sống trong cảnh hòa bình, được cất tiếng hát ca sẽ không quên mảnh đất dưới chân mình đã thấm đượm mồ hôi, xương máu của cha anh đi trước, và xin nguyện sống xứng đáng với những kỳ vọng của các thế hệ đi trước.

15. Để đất nước được giải phóng, được thống nhất như ngày hôm nay, rất nhiều người đã anh dũng hy sinh hay để lại một phần thân thể ở chiến trường. Họ sống và chiến đấu vì lý tưởng cao đẹp “không có gì quý hơn độc lập tự do”, “ tất cả vì Tổ quốc thống nhất ”. Và hôm nay, tôi được sống trong hòa bình, tôi biết rằng đó là điều hạnh phúc vô giá. Mãi mãi nhớ ơn người, những người đã hết mình vì Tổ quốc.

16. 27 tháng 7 hằng năm trở thành ngày lễ của toàn dân để tri ân những thương binh, liệt sĩ. Hòa chung vào không khí rộn ràng, trang nghiêm, tôi xin được gửi lời tri ân và những lời chúc tốt đẹp nhất đến các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh đã quên mình để chiến đấu bảo vệ Tổ Quốc. Xin cảm ơn!

17. Ngày 27/7 đã đi vào lịch sử đất nước như một dấu ấn nhắc nhở mọi người về truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ kẻ trồng cây” của dân tộc Việt Nam. Vì tổ quốc, vì nhân dân, rất nhiều người con của dân tộc, trong đó có những con người tuổi đời mới mười chín, đôi mươi đã để lại phía sau hạnh phúc riêng tư, những trang sách, giảng đường… sẵn sàng lên đường đấu tranh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Chính vì lẽ ấy, con xin gửi tới tất cả những lời chúc cho ngày 27/7 với sự tri ân và thành kính.

18. Hồn thiêng dân tộc đã che chở cho đất nước luôn thái bình, cầu mong những phần mộ liệt sĩ thất lạc tìm thấy và an nghỉ. Xin gửi lời chúc tốt đẹp tới những bác thương binh đều có cuộc sống ổn định và được đền đáp xứng đáng khi đã cống hiến tuổi xuân cho đất nước. Kính chúc các mẹ Việt Nam anh hùng luôn mạnh khỏe. Chúng con trân trọng giá trị hòa bình ngày hôm nay! Xin dành những lời tri ân ngày 27/7 hay và ý nghĩa nhất tới những người anh hùng của dân tộc.

Những bài thơ hay, xúc động về ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7

Các anh ơi - Đào Mạnh Thạnh

Các anh ơi! Những hồn thiêng sông núi

Đất nước mình đổi mới đẹp biết bao

Gương các anh niềm kiêu hãnh tự hào

Công ơn đó chẳng bao giờ phai nhạt

Mấy chục năm tổ quốc ta thống nhất

Vẫn nặng lòng với mất mát đau thương

Nỗi tiếc thương trên khắp nẻo quê hương

Còn đọng mãi chiến trường bao xương máu

Vì tổ quốc các anh vào chiến đấu

Thà hy sinh xương máu của chính mình

Cho quê hương cho tổ quốc hòa bình

Để đất nước bình minh tràn nắng ấm

Hôm nay đây tổ quốc ta đẹp lắm

Là công ơn máu thắm những anh hùng

Cả đất nước tưởng nhớ một ngày chung

Hương khói tỏa muôn trùng bao thương tiếc

Từ rừng sâu ,núi sông, hay biển biếc

Lại trào dâng thương tiếc những anh linh

Toàn dân tộc lại kính cẩn nghiêng mình

Nhang khói tỏa... kính dâng hồn liệt sỹ…

Bà Mẹ Việt Nam - Đỗ Lương Điền

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Con đi thời đó chiến tranh

Đang thì trai trẻ xuân xanh tuổi đời

Con đi bảo vệ đất trời

Quê hương mẹ với mọi người chờ mong

Thắng năm, rồi lại năm ròng

Mẹ già mòn mỏi lưng còng nhớ thương

Tin đau từ mãi chiến trường

Con hy sinh tại nẻo đường phía Nam

Đau thương xót tới ruột gan

Nén lòng mẹ gắng lo toan việc nhà

Hạt gạo gửi chiến trường sa

Góp phần đánh Mỹ nước nhà bình yên

Mẹ giờ tuổi đã cao niên

Mẹ như là một bà tiên cõi trần

Hy sinh xương máu người thân

Cho Tổ Quốc mãi mùa xuân đẹp giàu

Nhớ Ngày Kỷ Niệm - Nguyễn Mai

Sắp đến ngày hai bảy tháng bảy

Sao lòng tôi áy náy quá đi

Đã nghe thu gọi nhớ gì

Thương binh liệt sĩ khắc ghi tượng đài

Cho đất nước ngày mai tươi sáng

Lá cờ bay ơn Đảng Bác hồ

Các anh áo vải ba lô

Tay cầm gươm súng xông vô giết thù

Hồn các anh ngàn thu an nghỉ

Máu các anh đỏ ví lá cờ

Hôm nay em viết lời thơ

Anh hùng liệt sĩ từng giờ sử ghi.

Dáng đứng Việt Nam - Lê Anh Xuân

Anh ngã xuống đường băng Tân Sơn Nhứt

Nhưng Anh gượng đứng lên tì súng trên xác trực thăng

Và Anh chết trong khi đang đứng bắn

Máu Anh phun theo lửa đạn cầu vồng.

Chợt thấy anh, giặc hốt hoảng xin hàng

Có thằng sụp xuống chân Anh tránh đạn

Bởi Anh chết rồi nhưng lòng dũng cảm

Vẫn đứng đàng hoàng nổ súng tiến công

Anh tên gì hỡi Anh yêu quý

Anh vẫn đứng lặng im như bức thành đồng

Như đôi dép dưới chân Anh giẫm lên bao xác Mỹ

Mà vẫn một màu bình dị, sáng trong

Không một tấm hình, không một dòng địa chỉ

Anh chẳng để lại gì cho riêng Anh trước lúc lên đường

Chỉ để lại cái dáng-đứng-Việt-Nam tạc vào thế kỷ:

Anh là chiến sỹ Giải phóng quân.

Tên Anh đã thành tên đất nước

Ôi anh Giải phóng quân!

Từ dáng đứng của Anh giữa đường băng Tân Sơn Nhứt

Tổ quốc bay lên bát ngát mùa xuân

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lời tri ân, lời chúc ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 hay, ý nghĩa nhất 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO