Đắk Ru tìm giải pháp phòng trừ sâu bệnh trên cây điều

20/12/2010 10:32

Hiện nay, cây điều là cây trồng chính cho hiệu quả kinh tế cao đối với nhiều nông dân ở xã Đắk Ru (Đắk R’lấp). Hiện toàn xã có khoảng 230 ha điều, trong dịp gần tết sẽ cho thu hoạch, Tuy nhiên, hiện tại không ít hộ đang lo lắng bởi vườn điều đang bị dịch bệnh tấn công ...

Hiện nay, cây điều là cây trồng chính chohiệu quả kinh tế cao đối với nhiều nông dân ở xã Đắk Ru (Đắk R’lấp). Hiện toànxã có khoảng 230 ha điều, trong dịp gần tết sẽ cho thu hoạch, Tuy nhiên, hiệntại không ít hộ đang lo lắng bởi vườn điều đang bị dịch bệnh tấn công mà khôngbiết làm sao. Theo Hội Nông dân xã Đắk Ru thì cây điều chủ yếu mắc các bệnhnhư: sâu đục thân, sâu ăn lá… Để tập trung quản lí dịch bệnh, Hội cũng đãkhuyến cáo người dân nên chú trọng chọn giống điều có nguồn gốc xuất xứ, chấtlượng đảm bảo, không nên tự nhân giống trong vườn. Ngoài ra, bà con cũng nênthường xuyên cắt tỉa những cành nhỏ, phát cỏ, làm bồn chăm sóc cho điều chứkhông nên để nó sống tự nhiên như các năm trước đây.

Trong thờigian qua, ngành nông nghiệp huyện cũng đã tiến hành các đợt tập huấn cho bà convề tác hại và cách xử lí sâu bệnh. Theo đó, nông dân chỉ nên trông điều ở nhữngnơi thổ nhưỡng thích hợp, đồi cao, đất thoai thoải. Tuy nhiên, theo ông Lê ĐìnhSỹ, Chủ tịch Hội Nông dân xã thì các ngành, các cấp cần có sự quan tâm hơn nữađể giúp nông dân khắc phục được tình trạng dịch bệnh hại cây điều, yên tâm sảnxuất.

NguyễnBình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Ru tìm giải pháp phòng trừ sâu bệnh trên cây điều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO