Đắk R’lấp tạo quỹ đất sạch phục vụ phát triển

Hồng Thoan| 22/03/2021 08:54

Bằng việc thông qua, thực hiện có hiệu quả đề án về tạo quỹ đất sạch, khai thác sử dụng quỹ đất công, huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) đã huy động được nguồn lực đáng kể đầu tư cho phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh địa phương.

Năm 2016, HĐND huyện Đắk R’lấp đã thông qua Nghị quyết số 32 thực hiện “Đề án huy động các nguồn lực để tạo quỹ đất sạch, khai thác sử dụng quỹ đất công nhằm tạo nguồn vốn đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh huyện Đắk R’lấp giai đoạn 2017-2020”.

Hoa viên Hồ Đắk B'lao được đưa vào sử dụng vào năm 2020 góp phần tạo không gian xanh, sạch, đẹp cho đô thị Kiến Đức (Đắk R'lấp)

Theo Thường trực HĐND huyện Đắk R'lấp, nghị quyết đã đáp ứng được nhu cầu thực tiễn ở địa phương. Bởi vì, giai đoạn vừa qua, huyện tập trung mạnh mẽ cho nhiều mục tiêu kinh tế, xã hội, nhất là xây dựng nông thôn mới, trong khi những nguồn lực đầu tư từ cấp trên chưa đáp ứng được nhu cầu của địa phương.

Nghị quyết 32 đề ra các nội dung quan trọng, trong đó nổi bật là tạo quỹ đất sạch để thu hút đầu tư phát triển. Quỹ đất sạch sẽ được phục vụ cho các mục tiêu lớn như: Công nghiệp; thương mại, dịch vụ, du lịch; nông nghiệp; kết cấu hạ tầng đô thị; giáo dục, y tế, môi trường; các dự án phát sinh khác.

Thực hiện Nghị quyết 32, hằng năm, UBND huyện Đắk R'lấp đều có kế hoạch triển khai cụ thể gắn với trách nhiệm của người đứng đầu. HĐND huyện định kỳ tiến hành kiểm tra, giám sát, nên góp phần nâng cao hiệu quả triển khai thực hiện nghị quyết.

Theo bà Nguyễn Thị Vinh, Phó Chủ tịch HĐND huyện Đắk R’lấp, Nghị quyết 32 là một trong những nghị quyết có hiệu quả cao được thực hiện trong nhiệm kỳ 2016-2021. Nghị quyết đã tác động tích cực đến nhiều mặt của đời sống, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh địa phương.

Cũng theo bà Vinh, nhờ có quỹ đất sạch, nên địa phương đã đầu tư, xây dựng được nhiều công trình, dự án quan trọng như: Hoa viên hồ Đắk B’lao, Trung tâm Văn hóa Thể thao, quảng trường huyện, Trung tâm thương mại Kiến Đức...

Nhiều tuyến đường tại Kiến Đức được chỉnh trang, mở rộng, sạch đẹp

Theo ông Trần Bình Tiến, Bí thư Đảng ủy thị trấn Kiến Đức, từ khi Nghị quyết 32 được triển khai thực hiện, Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo rà soát và rất coi trọng đến công tác quản lý kiến trúc, trật tự xây dựng đô thị. Điều này đã góp phần vào việc quản lý hiệu quả quy hoạch chung, đồng thời tạo được nhiều quỹ đất sạch để kêu gọi, thu hút đầu tư.

Cùng với Kiến Đức, tại các xã, hạ tầng thương mại, dịch vụ, xử lý rác thải, thu hút đầu tư vào nông nghiệp, công nghiệp cũng đạt được nhiều kết quả, góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống cho Nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R’lấp tạo quỹ đất sạch phục vụ phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO