Thời sự Đắk Nông

Đắk Nông: Hơn 100 cán bộ được tập huấn công tác thu BHXH, BHYT

Hương Ly 30/08/2023 12:50

Sáng 30/8, BHXH tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thu BHXH, BHYT cho các đơn vị sử dụng lao động.

ADQuảng cáo

Tại buổi tập huấn, hơn 100 cán bộ phụ trách BHXH, BHYT từ các đơn vị sử dụng lao động đã được nghe các chuyên viên của BHXH tỉnh giới thiệu một số chuyên đề liên quan đến công tác thu, chế độ BHXH, BHYT, gồm: những nội dung cơ bản của Luật BHXH, Luật BHYT về thực hiện BHXH bắt buộc, BHYT; cung cấp, xác thực, đồng bộ dữ liệu định danh các nhân hoặc căn cước công dân, triển khai ứng dụng VssID-BHXH số cho người tham gia BHXH, BHYT,...

dscf0161(1).jpg
Hơn 100 cán bộ phụ trách BHXH, BHYT từ các đơn vị sử dụng lao động tham dự lớp tập huấn

Các học viên cũng được hướng dẫn thủ tục hồ sơ thu và thời hạn giải quyết BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và giải quyết chế độ BHXH.

Cán bộ của BHXH tỉnh Đắk Nông đã trao đổi, giải đáp cho các học viên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện và chia sẻ bài học kinh nghiệm thực tiễn về công tác thu BHXH, BHYT diễn ra trong thực tế tại các cơ quan, đơn vị.

dscf0167(1).jpg
Lãnh đạo BHXH tỉnh Đắk Nông chia sẻ, trao đổi và giải đáp tại buổi tập huấn

Hội nghị tập huấn, giúp các đơn vị sử dụng người lao động thực hiện quản lý thu sổ, thẻ bảo đảm chất lượng, thời gian theo quy trình nghiệp vụ, hướng dẫn của BHXH Việt Nam và các văn bản, quy định có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Hơn 100 cán bộ được tập huấn công tác thu BHXH, BHYT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO