Đắk Mil xây dựng cơ sở vật chất phục vụ năm học mới

Nguyễn Hiền| 21/07/2015 10:16

Nhằm từng bước đáp ứng nhu cầu về cơ sở vật chất cho năm học 2015-2016, bằng các nguồn vốn khác nhau, huyện Đắk Mil đã và đang tập trung đầu tư xây dựng thêm các phòng học, phòng chức năng và các công trình phụ trợ cho những trường học còn thiếu ngay trong dịp hè.

ADQuảng cáo

Trong năm học vừa qua, Trường mẫu giáo Họa Mi ở thị trấn Đắk Mil thiếu 2 phòng học, nên phải mượn nhà hội trường thôn và một phòng học của trường khác. Vì vậy, việc triển khai các hoạt động chăm sóc và nuôi dạy trẻ của nhà trường gặp rất nhiều khó khăn. Trước thực tế đó, từ nguồn vốn kiên cố hóa trường lớp, ngay từ đầu tháng 6, trường đã được đầu tư xây mới 2 phòng học kiên cố.

Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Họa Mi - Phạm Thị Diên cho biết, với việc được xây 2 phòng học mới sẽ giúp giáo viên tăng cường tổ chức được các trò chơi vận động, trang trí lớp học, bảo quản đồ dùng tại lớp. Không những vậy, việc được xây dựng hệ thống nhà vệ sinh và nước sạch khép kín sẽ tạo điều kiện thuận lợi cũng như bảo đảm tốt hơn khâu vệ sinh cho trẻ.

Cùng với việc xây dựng các phòng học mới, nhiều trường được đầu tư xây mới các công trình vệ sinh, nước sạch. Điển hình như Trường THCS Chu Văn An và Trường tiểu học Lê Hữu Trác ở xã Đắk Sắk được đầu tư xây mới nhà vệ sinh và giếng khoan với tổng kinh phí trên 930  triệu đồng. Trường mẫu giáo xã Đức Minh được xây dựng nhà vệ sinh và hệ thống giếng đào với kinh phí gần 400 triệu đồng…

Bên cạnh các nguồn vốn đầu tư của Nhà nước, các địa phương cũng tích cực thực hiện xã hội hóa để từng bước giúp các trường hoàn thiện cơ sở vật chất và các công trình phụ trợ. Với những cách làm phù hợp, nhiều trường học đã thu hút phụ huynh cùng cộng đồng trách nhiệm, chăm lo xây dựng cơ sở vật chất.

ADQuảng cáo

Đơn cử như Trường tiểu học Trần Phú ở xã Đắk Lao, trước tình hình còn thiếu phòng học, Hội phụ huynh đã lên kế hoạch, khảo sát nhu cầu, rồi cùng vận động phụ huynh tham gia đóng góp để xây dựng.

Từ nguồn vốn huy động, Trường tiểu học Trần Phú đang thi công thêm hai phòng học mới.

Ông Nguyễn Ngọc Long, thành viên Hội phụ huynh trường cho biết, dựa vào nhu cầu thực tế và khả năng, Hội phụ huynh đã quyết định vận động kinh phí và ngày công để xây thêm 2 phòng học mới cho các cháu. Trong quá trình thực hiện, việc bàn bạc, huy động đều công khai và dựa trên cơ sở có sự đồng thuận của tất cả phụ huynh học sinh mới thực hiện. Theo đó, mức đóng góp của phụ huynh cũng là tự nguyện từ 250.000 - 400.000 đồng/phụ huynh. Việc xây dựng và giám sát cũng đều do phụ huynh thực hiện.

Tương tự, một số trường học khác cũng thực hiện xã hội hóa để xây dựng các công trình phụ như: cổng trường, tường rào, sân trường, trang trí lớp học….

Theo ông Lường Xuân Thành, Trưởng Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Đắk Mil thì ngay sau khi nghỉ hè, huyện đã tổ chức rà soát tình hình cơ sở vật chất ở các trường học để tham mưu đầu tư phù hợp. Theo đó, những đơn vị khó khăn nhất về phòng học và các công trình vệ sinh, nước sạch sẽ được ưu tiên xây dựng trước, còn nơi nào có phòng học xuống cấp thì được cấp kinh phí để sửa chữa.. Trong năm học mới sắp đến này, toàn huyện được xây mới 20 phòng học và 17 công trình vệ sinh, nước sạch với tổng kinh phí 14 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư chủ yếu là từ thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh về kiên cố hóa trường lớp và xây dựng các công trình vệ sinh, nước sạch. Hiện tại, các đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành các công trình, đảm bảo bàn giao đưa vào sử dụng ngay đầu năm học mới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Mil xây dựng cơ sở vật chất phục vụ năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO