Đại lễ Phật đản Liên Hợp quốc Vesak 2014 - Phật lịch 2558 tại tỉnh Đắk Nông

Hồ Mai| 13/05/2014 15:33

Ngày 13/5 (15/4 âm lịch), tại chùa Pháp Hoa (Gia Nghĩa), Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã tổ chức Đại lễ Phật đản Liên Hợp quốc Vesak 2014 - Phật lịch 2558.

Các đồng chí Phan Thanh Ba, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; Ban trị sự Phật giáo Việt Nam tỉnh cùng đông đảo tăng, ni, phật tử và người dân đã đến tham dự.

Toàn cảnh buổi lễ

Đại lễ Phật đản là ngày đánh dấu sự đản sanh, thành đạo và nhập Niết bàn của Đức Phật; trở thành ngày lễ lớn của Liên Hợp quốc – Đại lễ Vesak vì những lời dạy của Đức Phật, quan điểm của Phật giáo có giá trị trong mục tiêu Phát triển thiên niên kỷ, đưa thế giới vào con đường phát triển công bằng và bền vững hơn.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ đã ghi nhận và biểu dương sự đóng góp của chức sắc, phật tử trong thành tựu chung của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ phát biểu tại buổi lễ

Theo đó, thời gian qua, phần lớn các tăng, ni, phật tử trong tỉnh đồng tâm hiệp lực một lòng xây dựng giáo hội đoàn kết, phát huy truyền thống “Hộ quốc an dân” của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Hoạt động Phật sự của tỉnh nhà đã làm được nhiều việc “ích đời, lợi đạo” thể hiện tinh thần từ bi bác ái. Ngoài việc hành trì giới luật Phật, sống theo nếp sống lục hòa cộng trụ, thực hiện nghiêm Hiến chương của Giáo hội, các tăng, ni, phật tử còn tích cực tham gia vào các hoạt động từ thiện, giúp đỡ đồng bào bị thiên tai, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu vùng xa…

Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn các vị tăng, ni và bà con phật tử trong tỉnh phát huy hơn nữa truyền thống tốt đẹp của Phật giáo Việt Nam, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc; góp phần cùng nhân dân các dân tộc trong tỉnh xây dựng tỉnh Đắk Nông giàu mạnh về kinh tế, vững mạnh về an ninh chính trị, tiến bộ, công bằng xã hội…

Đồng chí Phan Thanh Ba tặng hoa mừng Đại lễ Phật đản

Trong dịp này, chùa Pháp Hoa cũng vinh dự nhận Bằng chứng nhận kỷ lục Guinness Việt Nam về lá cờ Phật giáo kết bằng lồng đèn lớn nhất Việt Nam. Lá cờ Phật giáo do các tăng, ni, phật tử làm trong vòng 3 tháng, cao 12m, rộng 8m, được kết từ 600 chiếc lồng đèn…

Nghi lễ dâng hoa của các phật tử

Đại Đức Thích Quảng Hiền, trụ trì chùa Pháp Hoa nhận bằng kỷ lục Guinness Việt Nam

…cùng thả chim bồ câu, mong muốn cho một thế giới hòa bình

Lá cờ Phật giáo kết bằng lồng đèn lớn nhất Việt Nam tại chùa Pháp Hoa

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại lễ Phật đản Liên Hợp quốc Vesak 2014 - Phật lịch 2558 tại tỉnh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO