Đặc sắc Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I

H'Mai| 17/01/2019 15:13

Từ ngày 14 - 16/1, tại Khu đảo nổi-Hồ Gia Nghĩa (Gia Nghĩa) diễn ra Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I, với sự tham dự của 18 tỉnh, thành trong cả nước và các nước bạn Campuchia, Lào, Indonesia…Trong dịp này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự và chung vui.

Lễ hội thu hút hơn 2.000 nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công, vận động viên quần chúng là đồng bào các dân tộc thiểu số tham gia. Lễ hội có nhiều chương trình, hoạt động nổi bật như Không gian Văn hóa thổ cẩm Việt Nam và Không gian ẩm thực; Hội thảo khoa học “Văn hóa thổ cẩm các dân tộc Việt Nam”; Lễ  hội đường phố; Trình diễn thời trang thổ cẩm ứng dụng; Thi dệt thổ cẩm; Biễu diễn nghệ thuật truyền thống; cuộc thi Trình diễn trang phục truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số.… Lễ hội là một hoạt động văn hóa du lịch đa dạng, phong phú nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa làng nghề còn được lưu truyền đến ngày nay. Đây không chỉ là dịp để quảng bá, giới thiệu và khắc họa dấu ấn văn hóa du lịch trong lòng du khách trong và ngoài nước mà còn là dịp để các nghệ nhân, dân tộc thiểu số trong tỉnh nói riêng và cả nước có cơ hội giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm và thắt chặt tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại khai mạc Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I. Ảnh: Y Krăk

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội phát biểu khai mạc Lễ hội. Ảnh: Y Krắk

Các tiết mục nghệ thuật tại Lễ khai mạc. Ảnh: Y Krắk

Thổ cẩm truyền thống trong các tiết mục nghệ thuật độc đáo

Các người mẫu biểu diễn trang phục thổ cẩm truyền thống tại Khai mạc Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I

Dân tộc X'tiêng tỉnh Bình Phước trưng bày thổ cẩm truyền thống

Các đoàn nghệ nhân tham gia diễu hành trên trục đường 23/3

H'Mai

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO