Công an xã Quảng Sơn nỗ lực giữ gìn an ninh trật tự

Mỹ Hằng| 06/08/2014 09:34

Trong thời gian qua, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã Quảng Sơn (Đắk Glong) diễn biến khá phức tạp, gần đây nhất là nổi lên các vụ tranh chấp đất đai, khai thác khoáng sản, lấn chiếm đất rừng, mâu thuẫn cá nhân dẫn đến xô xát.

ADQuảng cáo

Trước tình hình đó, Công an xã Quảng Sơn đã chủ động lập kế hoạch, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền phát động Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” đến từng thôn, bon và hộ gia đình trên địa bàn. Đồng thời, công an xã cũng phối hợp với lực lượng dân quân xã tổ chức các đợt cao điểm thường xuyên tuần tra kiểm soát để kịp thời phát hiện, nhắc nhở, ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật.

Hiện tại, xã cũng thành lập được 13 tổ an ninh ở các thôn bon, có trách nhiệm tổ chức tuần tra hàng đêm. Các đối tượng “cộm cán” cũng được lập danh sách cụ thể, chi tiết để quản lý, kịp thời phát hiện những biểu hiện vi phạm, có biện pháp răn đe, giáo dục.

Ban công an xã cũng thường xuyên phối hợp với các tổ chức, đoàn thể, trường học tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân như luật Cư trú, luật Giao thông đường bộ, luật Phòng, chống ma túy, luật Phòng cháy, chữa cháy… nhằm nâng cao hiểu biết pháp luật, tinh thần cảnh giác và đấu tranh phòng chống tội phạm.

Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, Ban công an xã đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức được 5 buổi tuyên truyền, nói chuyện các chuyên đề liên quan đến pháp luật, với gần 600 lượt người tham dự. Lực lượng công an viên còn được phân công phụ trách quản lý, kềm cặp những thanh thiếu niên hư cũng như một số đối tượng đã bị xử lý hành chính về hành vi vi phạm pháp luật để giáo dục răn đe.

ADQuảng cáo

Cùng với đó, hiện tại, xã cũng đang quản lý khá chặt chẽ 209 đối tượng có tiền án, tiền sự; trong đó, có 34 đối tượng tù hưởng án treo, 10 đối tượng ma túy, 10 đối tượng mại dâm, 15 đối tượng cờ bạc, 23 đối tượng tù tha về. Các loại hình dịch vụ như: nhà nghỉ, karaoke, internet, cầm đồ… cũng được giám sát, quản lý chặt để hạn chế những hành vi vi phạm pháp luật trong quá trình hoạt động, kinh doanh.

Theo ông Đinh Minh Tuấn, Trưởng Công an xã Quảng Sơn thì với sự nỗ lực của chính quyền, lực lượng công an, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn đã được đảm bảo, giữ vững, giảm thiểu đáng kể các vụ vi phạm pháp luật. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn xã đã xảy ra 17 vụ vi phạm pháp luật, nhưng so với cùng kỳ năm ngoái thì cũng giảm được 7 vụ.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, việc giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Nhất là hiện nay, tình trạng khai thác vàng trái phép và phá rừng làmrẫy vẫn diễn biến khôn lường.

Tại mỗi thôn bon đều bố trí 1 công an viên, nhưng do địa bàn rộng, dân cư sống rải rác nên việc nắm bắt tình hình còn chưa kịp thời. Vì vậy, cùng với sự nỗ lực của chính quyền, công an xã, thì cũng cần có sự chung sức của nhân dân trong việc giữ gìn an ninh trật tự, mang lại bình yên cho thôn, xóm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an xã Quảng Sơn nỗ lực giữ gìn an ninh trật tự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO