Công an tỉnh tổng kết Chuyên án TX1212 và đón nhận Huân chương Chiến công hạng Ba

M.Q - P.T| 13/06/2014 09:27

Ngày 12/06, Công an tỉnh đã tổ chức tổng kết chuyên án TX1212 và đón nhận Huân chương Chiến công hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng.

ADQuảng cáo

Chuyên án TX1212 được triển khai sau hơn 2 năm, đấu tranh đối với nhóm tội phạm hoạt động theo dạng “xã hội đen” tại địa bàn xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức. Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh đã điều tra khởi tố 24 vụ án, với 102 bị can, trong đó có 10 vụ án hình sự, với 54 đối tượng về hành vi cướp tài sản, hủy hoại tài sản, cố ý gây thương tích, bắt giữ người trái pháp luật và vô ý làm chết người. Khởi tố 14 vụ, với 48 đối tượng vi phạm các quy định về sử dụng đất đai, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, hủy hoại rừng, khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép.

Đồng chí Nguyễn Đức Luyện trao Huân chương Chiến công hạng Ba của Chủ tịch nước. Ảnh: Minh Quỳnh

ADQuảng cáo

Kết thúc điều tra chuyên án TX1212, đến nay cơ bản đã giải quyết ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa bàn, tình trạng tranh chấp khiếu kiện đông người vượt cấp đã không còn xảy ra, các băng nhóm tội phạm hình sự hoạt động theo dạng “xã hội đen” đều được phát hiện và điều tra tra xử lý trước pháp luật. Đặc biệt, các đối tượng cầm đầu đều đã bị bắt giữ.  

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Luyện, TUV, Phó Chủ tịch UBND, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, trao tặng Huân Chương chiến công hạng Ba cho tập thể cán bộ, chiến sỹ phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh và đồng chí Đại tá Lương Ngọc Lếp, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng ban chuyên án vì đã có thành tích xuất sắc trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Ngoài ra, nhiều cá nhân và tập thể thuộc Công an tỉnh nhận được nhận Bằng khen, giấy khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh vì có thành tích tham gia đấu tranh chuyên án.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an tỉnh tổng kết Chuyên án TX1212 và đón nhận Huân chương Chiến công hạng Ba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO