Công an huyện Ðắk Song đang điều tra vụ tranh chấp đất ở Nâm N'Jang

Ngọc Lê| 22/03/2018 11:53

Vừa qua, Báo Đắk Nông nhận được đơn của ông Tô Văn Sỉnh, trú tại thôn 4, xã Nâm N’jang (Đắk Song) phản ánh về việc một số đối tượng hủy hoại cây trồng, tài sản của gia đình. Các đối tượng này đã hăm dọa làm ảnh hưởng đến tinh thần của gia đình ông. Gia đình ông đã trình báo sự việc với cơ quan chức năng từ khá lâu, nhưng hiện nay vẫn chưa nhận được phúc đáp.

ADQuảng cáo

Ông Sỉnh cho biết, năm 2007 gia đình khai hoang 2 ha đất ở khu vực thôn 4, xã Nâm N'Jang. Từ năm 2007 đến năm 2013, gia đình chỉ trồng mỳ trên diện tích đất này. Cuối năm 2013, gia đình ông tiến hành trồng các loại cây như tiêu, cà phê, hông…

Cuối tháng 5/2017, ông Sỉnh dặm lại 100 gốc cà phê, 300 gốc tiêu. Không lâu sau, những loại cây trồng này và lán trại của gia đình ông Sỉnh đã bị bà Đàm Thị Hòa (trú cùng thôn) thuê người đưa máy múc vào phá hết. Bà Đàm Thị Hòa và một số đối tượng khác dùng dao, mã tấu uy hiếp, đe dọa… không cho gia đình ông tiếp tục sản xuất trên diện tích đất này.

Ông Sỉnh lo lắng: “Lô đất này mặc dù chưa có sổ đỏ nhưng nó là công khai hoang từ nhiều năm trước của gia đình tôi. Khi gia đình tôi khai hoang lô đất này có nhiều người làm rẫy xung quanh khu vực này biết và làm chứng. Việc bà Hòa ngang nhiên cho người vào hủy hoại tài sản, cướp đất của gia đình đã gây thiệt hại hàng chục triệu đồng. Vì vậy, tôi mong muốn cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ vi phạm của bà Hòa để gia đình tôi có thể yên tâm sản xuất trên lô đất mà chúng tôi đã có công khai hoang”.

ADQuảng cáo

Khu vực cây trồng của gia đình ông Sỉnh đã bị phá hoại.

Cũng theo ông Sỉnh, thời gian qua có ông Đặng Văn Hiếu (trú cùng thôn) đưa người, hung khí vào nhà ông để đe dọa, trấn áp và không cho ông quay phim, chụp hình để làm bằng chứng hành vi của bà Hòa. Ngày 12/10/2017, Đặng Văn Hiếu còn huy động máy móc múc hết trụ tiêu, cây trồng và 6 sào mỳ của gia đình ông Sỉnh.

Trao đổi về vấn đề này, Thiếu tá Hoàng Văn Thanh, Phó Trưởng Công an huyện Đắk Song, cho biết: “Thời gian qua, Công an huyện Đắk Song đang tiến hành xác minh các hành vi của Đàm Thị Hòa và Đặng Văn Hiếu. Bước đầu Công an huyện xác định có xảy ra việc tranh chấp đất đai và hủy hoại tài sản. Về kết quả vụ việc, Công an huyện sẽ sớm kết luận và trả lời cho gia đình ông Tô Văn Sỉnh trong thời gian sớm nhất”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an huyện Ðắk Song đang điều tra vụ tranh chấp đất ở Nâm N'Jang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO