Chung tay đóng góp xây dựng Tượng đài Anh hùng N’Trang Lơng và các dân tộc Tây Nguyên

04/07/2012 15:53

Thực hiện cuộc vận động đóng góp kinh phí xây dựng Quỹ Tượng đài Anh hùng N’Trang Lơng và các dân tộc Tây Nguyên, thời gian qua, bằng nhiều hình thức, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã huy động được sự tham gia của đông đảo tập thể, cá nhân trong toàn tỉnh...

Thực hiện cuộc vận động đóng góp kinh phíxây dựng Quỹ Tượng đài Anh hùng N’Trang Lơng và các dân tộc Tây Nguyên, thờigian qua, bằng nhiều hình thức, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã huy động đượcsự tham gia của đông đảo tập thể, cá nhân trong toàn tỉnh.



Cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đónggóp xây dựng tượng đài Anh hùng N’Trang Lơng và các dân tộc Tây Nguyên. Ảnh: Phan Tân


Đơn cử như ở Liên đoàn Lao động tỉnh,ngay sau khi có công văn của UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã gửi công văncho tất cả các cấp Liên đoàn, công đoàn nhằm kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhânviên, lao động chung tay đóng góp. Đến nay, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thu đượcgần 31 triệu đồng.

Theo ông Nguyễn Hữu Nghệ, Chánh Văn phòngLiên đoàn Lao động tỉnh thì xây dựng Tượng đài Anh hùng N’Trang Lơng và các dântộc Tây Nguyên có ý nghĩa lịch sử xã hội to lớn, truyền thống văn hóa riêng củatỉnh Đắk Nông, niềm tự hào của dân tộc. Nhận thức được điều này, nên khi cócông văn gửi đến, tất cả cán bộ, công nhân viên chức lao động đều đồng tình,sẵn sàng chung tay đóng góp.

Do điều kiện sống và làm việc của ngườilao động còn nhiều khó khăn, nên ở mỗi địa phương, các cấp công đoàn đã chủđộng xây dựng những hình thức huy động đóng góp riêng như ủng hộ một ngày lươnghoặc dựa trên tinh thần tự nguyện, ai có nhiều đóng góp nhiều, ai có ít đónggóp ít.

Mặc dù kết quả đạt được chưa cao, nhưngphần nào đã thể hiện tinh thần yêu nước, tự hào về lịch sử dân tộc và ý thứccủa mỗi người lao động đối với địa phương. Chính vì vậy, thời gian tới, nếu quỹxây dựng Tượng đài Anh hùng N’Trang Lơng và các dân tộc Tây Nguyên còn thiếuthì Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, côngnhân viên chức chung tay đóng góp để tượng đài sớm được xây dựng, trở thànhđiểm nhấn văn hóa lịch sử riêng của tỉnh nhà.

Mỗi cán bộ, công nhân, viên chức đóng gópmột ngày lương để xây dựng Tượng đài Anh hùng N’Trang Lơng là cách làm của Sở Ytế. Cán bộ, công nhân viên ngành Y tế xác định, đây không chỉ là trách nhiệmcủa chính quyền mà còn là nghĩa vụ của mỗi công dân cùng chung tay gánh vác đểcông trình sớm được xây dựng theo như dự kiến. Cũng chính vì vậy, khi lãnh đạoSở kêu gọi thì tất cả cán bộ, nhân viên thuộc ngành đều đồng tình, ủng hộ làmtheo.

Đến nay, Sở Y tế đã vận động đóng gópđược trên 110 triệu đồng. Chị Nguyễn Thái Hà, công tác tại Trung tâm Y tế dựphòng tỉnh cho biết: “Khi có thông báo về việc đóng góp xây dựng tượng đài,chúng tôi rất đồng tình ủng hộ. Bởi tượng đài chính là niềm tự hào về truyềnthống hào hùng trong đấu tranh cứu nước của các dân tộc tỉnh ta nói riêng vàTây Nguyên nói chung. Hơn nữa, nó còn là nơi lưu giữ lịch sử để nhắc nhở thế hệtương lai về vai trò, nhiệm vụ của mình trong thời bình”.

Ủng hộ theo cấp bậc, chức vụ để đóng gópvào Quỹ xây dựng Tượng đài Anh hùng N’Trang Lơng và các dân tộc Tây Nguyên làcách làm của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh. Theo đó, sĩ quan cấp tá là 150.000đồng/người, cấp úy gồm quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng,người hưởng lương: 100.000 đồng/người và hạ sĩ quan, chiến sĩ là 15.000đồng/người.

Đến nay, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũtrang tỉnh đã đóng góp được trên 100 triệu đồng. Đặc biệt, vừa qua, Bộ Chỉ huyquân sự tỉnh còn long trọng tổ chức lễ phát động đóng góp xây dựng Tượng đàiAnh hùng N’Trang Lơng cũng phần nào thể hiện sự quan tâm, tinh thần trách nhiệmcủa cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang về sự kiện chính trị ý nghĩa của tỉnhnhà và tạo sự đồng thuận nhất trí cao trong toàn quân.

Được biết, việc đóng góp xây dựng tượngđài này còn nhằm nhắc nhở, giáo dục cho các cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũtrang tỉnh biết về truyền thống anh hùng, bất khuất của dân tộc, luôn nhớ vềcội nguồn, những người con ưu tú của đất nước. Trên hết, cuộc đời và sự nghiệpđấu tranh kiên cường bất khuất của Anh hùng N’Trang Lơng và các dân tộc TâyNguyên còn là động lực thôi thúc cán bộ, chiến sĩ nỗ lực hơn nữa trong thờibình, chống lại các âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch để đảm bảo cuộcsống bình yên cho nhân dân.

Không chỉ có Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, SởY tế, Liên đoàn Lao động tỉnh mà đến nay, toàn tỉnh đã có 69 cơ quan, đơn vị,20 doanh nghiệp và 29 cá nhân đóng góp xây dựng Tượng đài Anh hùng N’Trang Lơngvà các dân tộc Tây Nguyên với số tiền 907 triệu đồng.

Với sự chung tay, góp sức nêu trên, hyvọng, Ban tổ chức sẽ tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm đóng góp củacác tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh để Tượng đài Anh hùng N’Trang Lơng vàcác dân tộc Tây Nguyên sẽ sớm được xây dựng theo đúng tiến độ.

Hoàng Hoài

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung tay đóng góp xây dựng Tượng đài Anh hùng N’Trang Lơng và các dân tộc Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO