Cách học tập hiệu quả tại nhà trong bối cảnh chuyển đổi số

28/06/2023 07:43

Trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ, tích cực như hiện nay, việc học tập, ôn luyện online tại nhà qua các ứng dụng học tập được xem là một trong những phương pháp học thích hợp để giúp học sinh nâng cao thành tích học tập

ADQuảng cáo

Tự học qua các ứng dụng học tập

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang làm biến đổi thế giới, và tất yếu giáo dục cũng chịu sự tác động sâu sắc từ những biến đổi này. Bên cạnh việc học tập tại trường, hiện nay nhiều học sinh có thể tự học tập, bồi dưỡng thêm kiến thức qua các ứng dụng học tập.

Các ứng dụng học tập giúp học sinh vừa học vừa chơi nhưng lại cực kỳ hiệu quả thay vì học tập chăm chỉ, nhàn chán. Có nhiều ứng dụng cung cấp bài giảng, bài học, tài liệu tham khảo, đề ôn luyện thi thử, trước hết phục vụ học sinh tự học, sau để thầy cô tham khảo… nổi bật như ứng dụng Ôn Luyện.

Onluyen.vn là ứng dụng học tập được nhiều người dùng sử dụng hiện nay, cung cấp cho người dùng các nền tảng kiến thức vững chắc, hỗ trợ cho việc tự ôn luyện kiến thức ở nhà để giúp bạn nắm chắc kiến thức và đạt điểm cao trong các kỳ thi từ lớp 1 đến lớp 12. 

Các tính năng nổi bật của ứng dụng Ôn Luyện có thể kể đến như:

- Hỗ trợ học tập, ôn luyện bao gồm tất cả nội dung, chương trình của Bộ và kỳ thi từ lớp 1 đến lớp 12.

- Ngân hàng câu hỏi vận dụng – vận dụng cao để chinh phục điểm 9, 10.

- Nâng cao năng lực với bài tập tổng hợp dành cho các bạn trung bình - khá.

- Bài tự luyện được sắp xếp theo từng đơn vị kiến thức, giúp củng cố ngay sau khi học xong.

- Mỗi câu hỏi đều được đi kèm với tóm tắt kiến thức, video bài giảng liên quan.

ADQuảng cáo

- Tính năng lưu câu hỏi khó để tham khảo lần sau.

Cách học tập hiệu quả tại nhà trong bối cảnh chuyển đổi số - Ảnh 1.

Việc kết hợp giữa học tập và nghỉ ngơi thư giãn sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn so với việc học tập liên tục trong nhiều giờ 

Để học tập hiệu quả tại nhà, bạn cần phân chia thời gian học hợp lý. Thay vì việc “nhồi nhét” quá nhiều kiến thức khiến cho bộ não căng thẳng, dễ dẫn đến tình trạng nhanh quên những điều vừa mới học. Hãy phân chia thời gian học hợp lý, nghỉ ngơi để lấy lại tinh thần. 

Sau khi đã phân chia thời gian học cân bằng giữa thời gian học tập, nghỉ ngơi, lưu ý thật tập trung trong thời gian học. 

Ngoài ra, cần lưu ý chia nhỏ lượng kiến thức cần học và học kết hợp các môn để có thể nâng cao hiệu quả trên nhiều môn học, tránh tình trạng cảm thấy chán học.

Tổ chức một vài buổi học nhóm cùng bạn bè

Việc tổ chức một vài buổi học nhóm cùng bạn bè mỗi tuần được xem là phương pháp khá hiệu quả giúp các học sinh nâng cao kết quả học tập của mình. 

Qua việc học nhóm, các học sinh có thể trao đổi các kiến thức và giúp nhau giải đáp những điều mà mình còn chưa hiểu. Qua đó củng cố lại kiến thức và làm rõ những vấn đề cần biết.

ADQuảng cáo
Theo xaydungchinhsach.chinhphu.vn
https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/cach-hoc-tap-hieu-qua-tai-nha-trong-boi-canh-chuyen-doi-so-119230628073651025.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách học tập hiệu quả tại nhà trong bối cảnh chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO