Các loại rau xanh giàu vitamin C hơn cả cam

13/03/2022 13:57

Ít ai biết rằng, rau xanh cũng là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C. Để đa dạng hóa thực đơn hàng ngày mà vãn đảm bảo bổ sung đầy đủ vitamin, hãy tham khảo các loại rau xanh chứa nhiều vitamin C trong bài viết dưới đây nhé.

ADQuảng cáo

Nhắc tới cam, người ta thường nghĩ ngay đến loại trái cây giúp tăng sức đề kháng và chứa nhiều vitamin C. Tuy nhiên, ngoài cam bạn có thể lựa chọn những loại rau xanh để bổ sung hàm lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể. Vitamin C trong rau xanh sẽ giúp tạo hệ miễn dịch tốt, rất cần thiết cho việc tạo ra collagen (một loại protein kết nối và hỗ trợ cho các mô cơ thể như: da, xương, gân, cơ và sụn), tăng cường hấp thu chất sắt, chống bệnh đục thủy tinh thể. Đặc biệt, sử dụng những loại rau nhiều vitamin C sẽ giúp tăng sức đề kháng và giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương. Vậy, hãy tìm hiểu ngay những loại rau xanh chứa nhiều vitamin C cùng Báo Đắk Nông nhé!

1Súp lơ xanh (Bông cải xanh)

Súp lơ xanh (Bông cải xanh)Súp lơ xanh (Bông cải xanh)

Hàm lượng vitamin C khoảng 89mg/100g bông cải xanh. Bông cải xanh giúp tăng miễn dịch và chống ung thư. Ngoài ra, nó cũng giàu beta-carotene, carotenoid, vitamin B (gồm cả folate), canxi, kẽm và chất xơ. Để giữ lại vitamin, bạn nên luộc hoặc hấp bông cải nếu không sẽ làm mất đi các thành phần hiệu quả cho sức khỏe.

2Súp lơ trắng

Các loại rau xanh giàu vitamin C hơn cả cam

ADQuảng cáo

Cũng giống như bông cải xanh, súp lơ trắng cũng là thực phẩm chứa nhiều vitamin C. Cứ khoảng 100g súp lơ sẽ chứa 46mg vitamin C. Ngoài ra, súp lơ trắng cũng chứa một vài hoạt chất chống ung thư, vitamin B (bao gồm cả folat) và vitamin K.

3Cải thìa

Các loại rau xanh giàu vitamin C hơn cả cam

Cải thìa là thực phẩm chứa nhiều loại vitamin, đặc biệt là vitamin C. Lượng vitamin C của cải thìa đứng vào bậc nhất trong các loại rau. Bạn có thể cung cấp nguồn dinh dưỡng quý giá này hằng ngày vì cải thìa có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau giúp thanh nhiệt, lợi tiểu tiện và ngừa một số bệnh ngoài da.

4Rau mùi tây

Các loại rau xanh giàu vitamin C hơn cả cam

Rau mùi tây cũng là một lựa chọn khi muốn bổ sung vitamin C vì trong 25g rau mùi tươi sẽ chứa đến 133% vitamin C. Chính vì vậy, rau mùi tây không chỉ giúp tăng hương vị cho món ăn mà loại thực phẩm này còn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể rất hiệu quả.

5Rau bina

Các loại rau xanh giàu vitamin C hơn cả cam

Một loại rau chứa nhiều vitamin C nữa phải kể đến là rau bina. Sử dụng rau bina thường xuyên, bạn có thể tăng sức đề kháng, bảo vệ cơ thể và phòng chống ung thư. Ngoài ra, rau bina còn có những tác dụng khác như nâng cao thị lực, làm sạch hệ tiêu hóa và ngăn xơ vữa động mạch. Bạn có thể sử dụng rau bina làm sinh tố, nấu canh hoặc làm salad.

Vitamin C có rất nhiều trong các loại rau, củ, quả. Bạn có thể kết hợp các loại thức phẩm này để tạo ra những món ăn ưa thích, vừa giúp tăng sức đề kháng, vừa giúp bổ sung hàm lượng Vitamin thiết yếu cho cơ thể. Hy vọng, những loại rau xanh mà Báo Đắk Nông gợi ý cho bạn trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn có nhiều sự lựa để bổ sung vitamin C trong thực đơn hàng ngày.

Đến Bách hoá XANH gần nhất để chọn mua các loại rau tươi ngon nhé.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các loại rau xanh giàu vitamin C hơn cả cam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO