Các đơn vị đã sẵn sàng vào mùa luyện quân

Lam Giang| 26/02/2014 16:28

Ngay trong những ngày đầu xuân, các đơn vị quân đội trên địa bàn tỉnh đang chuẩn bị bước vào mùa huấn luyện năm 2014, với phương châm "cơ bản" thiết thực, chất lượng.

ADQuảng cáo

Tại Tiểu đoàn 301 (Trung đoàn 994), những dãy nhà ở được nâng cấp, chỉnh trang; hệ thống nhà ăn, nhà bếp  được tu sửa, trang bị dụng cụ mới; hệ thống bảng biểu, thao trường bãi tập cũng đã hoàn tất. Tiểu đoàn đang cố gắng chuẩn bị đầy đủ mọi mặt để khi chiến sĩ mới về đơn vị có cảm giác như đang ở ngay chính ngôi nhà thân yêu của mình, có thêm sự yên tâm tư tưởng, hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh kiểm tra trang thiết bị chuẩn bị cho huấn luyện tại Tiểu đoàn 301, Trung đoàn 994.

Theo Đại úy Huỳnh Văn Toàn, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 301 thì khi được Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh giao kế hoạch huấn luyện, ngay từ cuối năm 2013, Tiểu đoàn đã tích cực chuẩn bị mọi mặt như: xây dựng kế hoạch, phân công cán bộ chịu trách nhiệm các khâu, bảo đảm phương châm “Huấn luyện giỏi, huấn luyện an toàn”. Đặc biệt, trong khóa huấn luyện này, Tiểu đoàn sẽ triển khai triệt để việc huấn luyện theo phân cấp, nhằm nâng cao trình độ của các cán bộ cấp trung đội, tiểu đội.

Để đảm bảo chất lượng huấn luyện và tính thống nhất, Tiểu đoàn đã tổ chức cho đội ngũ giáo viên, cán bộ khung soạn giáo án, thông qua giáo án, bổ sung, chỉnh lý hoàn chỉnh trước khi tổ chức giảng dạy cho chiến sĩ mới. Đơn vị phấn đấu năm 2014 huấn luyện chiến sĩ mới đạt 100% chỉ tiêu; trong đó, 100% khoa mục kiểm tra đạt yêu cầu, 75 – 80% khoa mục đạt khá giỏi; các nội dung kiểm tra có tiếng nổ 100% đạt khá giỏi, bảo đảm an toàn trong huấn luyện.

ADQuảng cáo

Cùng với đó, công tác bảo đảm hậu cần cũng được đơn vị chuẩn bị kỹ để bảo đảm sức khỏe cho bộ đội. Cụ thể, vào đầu tháng 1, Tiểu đoàn đã xuống giống các loại rau cũng như duy trì đàn heo khoảng 100 con để bảo đảm đủ rau xanh và thịt cho bữa ăn hàng ngày của cán bộ, chiến sĩ trong quá trình huấn luyện.

Còn ở huyện Chư Jút, theo Trung tá Phạm Xuân Bách, Chính trị viên Phó Ban CHQS huyện thì để chuẩn bị cho mùa huấn luyện năm 2014, đơn vị đã tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng truyền thụ bài học cho đội ngũ trung đội trưởng, tiểu đội trưởng, là những người trực tiếp làm công tác huấn luyện ở các xã, thị trấn, cơ quan, ban ngành trên địa bàn. Ban CHQS các xã, thị trấn cũng chủ động tu sửa, làm mới các loại bia bảng, đồ dùng, chọn địa điểm huấn luyện thích hợp. Đặc biệt, đối với dân quân năm thứ nhất, trước khi thông qua bài giảng, giáo viên phải tập giảng nhiều lần, sau đó tiếp tục tập luyện ở thực địa, lấy những ví dụ, dẫn chứng sát với điều kiện địa hình huấn luyện, để nội dung truyền đạt có tính thuyết phục cao.

Có thể nói, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho công tác huấn luyện năm 2014 tại các đơn vị trong toàn lực lượng quân sự tỉnh đã cơ bản hoàn thành. Theo Đại tá Nguyễn Văn An, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh thì để hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, ngay từ những ngày đầu năm 2014, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã chủ động làm tốt công tác chuẩn bị, trong đó chú trọng khâu then chốt là nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ huấn luyện chiến đấu. Năm nay, đơn vị tiếp tục bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ cán bộ những nội dung cần, mới và khó, sát với đặc thù của đối tượng dân quân, tự vệ, đặc điểm tác chiến của khu vực phòng thủ địa phương. Đơn vị đã tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương có sự chỉ đạo kịp thời, sát với chỉ lệnh của cấp trên và đặc điểm tình hình thực tế của mình. Trước khi bước vào huấn luyện, các đơn vị đã chủ động tập huấn, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn và kỹ năng thực luyện, thực hành của đội ngũ cán bộ, giáo viên và những người trực tiếp làm công tác huấn luyện ở cơ sở. Từng đơn vị chuẩn bị đầy đủ hệ thống bài giảng, giáo án, sơ đồ, mô hình, học cụ, thao trường bãi tập và có tổ chức trưng bày những sáng kiến, cải tiến phục vụ công tác huấn luyện. Công tác kiểm tra, chỉ đạo các đơn vị cơ sở đảm bảo cho nhiệm vụ huấn luyện được Bộ CHQS tỉnh thực hiện thường xuyên, đảm bảo đến đầu tháng 3, tất cả các đơn vị sẽ đồng loạt ra quân và bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ ngay.

Cũng theo Bộ CHQS tỉnh thì với phương châm “Cơ bản, thiết thực, chất lượng”, mùa luyện quân năm nay còn được gắn với các phong trào thi đua, nổi bật nhất là đợt thi đua mang chủ đề “Sáng mãi Điện Biên” và chuẩn bị sẵn sàng cho các kỳ hội thao, hội thi. Cùng với tổ chức học tập, huấn luyện các nội dung chính trị, quân sự, công tác huấn luyện còn gắn với việc rèn luyện kỷ luật, nền nếp chính qui. Trong quá trình huấn huyện, Bộ CHQS tỉnh sẽ tăng cường kiểm tra, hướng dẫn để phát hiện và có biện pháp giải quyết kịp thời những hạn chế, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các đơn vị đã sẵn sàng vào mùa luyện quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO