Các bệnh viện, cơ sở y tế phải tăng cường công tác y tế dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ

31/01/2013 10:15

Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đề nghị các bệnh viện, viện có giường bệnh, cơ sở y tế của các Bộ, ngành có kế hoạch đảm bảo công tác cấp cứu, khám chữa bệnh, phục vụ người bệnh và an ninh trật tự trong các cơ sở khám chữa bệnh...

ADQuảng cáo

Thực hiện Chỉ thị số 02/CT-BYT ngày29/1/2013 của Bộ trưởng Bộ Y tế về tăng cường công tác y tế dịp Tết Nguyên đánQuý Tỵ 2013, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đề nghị các bệnh viện, việncó giường bệnh, cơ sở y tế của các Bộ, ngành có kế hoạch đảm bảo công tác cấpcứu, khám chữa bệnh, phục vụ người bệnh và an ninh trật tự trong các cơ sở khámchữa bệnh.

Theo đó, các bệnh viện tổ chức trựcđầy đủ theo 4 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính -hậu cần vàtrực bảo vệ - tự vệ. Danh sách cán bộ trực phải được niêm yết tại các khoa,phòng. Xây dựng kế hoạch về phòng chống cháy nổ, thảm họa, tai nạn; phòng chốngrét cho người bệnh; hỗ trợ kỹ thuật cho tuyến dưới, tham vấn về chuyên môn khicần thiết.


Bảo đảm tất cả người bệnhcấp cứu được khám và điều trị kịp thời. Ảnh: Đỗ Thoa

ADQuảng cáo

Chủ động đối phó với tình hình dịchbệnh có thể xảy ra trong dịp Tết, đặc biệt dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm và dịchcúm A (H5N1), dịch tay chân miệng, sốt xuất huyết. Các cơ sở khám, chữa bệnhphải có phương án thường trực, dự trữ cơ số thuốc, dịch truyền, vật tư, hóachất, bố trí cơ số giường bệnh và các phương tiện cấp cứu hiện có để sẵn sàngđáp ứng khi dịch xảy ra và phải đảm bảo tốt công tác thu dung, cấp cứu điều trịvà cách ly người bệnh theo đúng các hướng dẫn hiện hành về phòng, chống dịch.

Tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữabệnh cho nhân dân, trong đó chú ý dự trữ đủ thuốc, máu, dịch truyền và cácphương tiện, trang bị cần thiết phục cấp cứu, khám chữa bệnh trong những ngàyTết. Bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời. Các bệnhviện không được từ chối hoặc chậm trễ bất cứ trường hợp cấp cứu nào. Trường hợpngười bệnh nhập viện không đúng tuyến, không đúng chuyên khoa cũng phải xử lýcấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà người bệnhtrước khi chuyển đi cơ sở y tế khác. Nếu cần chuyển tuyến, việc chuyển tuyếnphải theo đúng Quy chế bệnh viện.

Đặc biệt, Bộ Y tế sẽ tổ chức kiểmtra đột xuất việc chuẩn bị và thực hiện thường trực của một số bệnh viện, việncó giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế và bệnh viện ở các địa phương trước và trongdịp Tết.

Nguồn Dangcongsan.vn

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các bệnh viện, cơ sở y tế phải tăng cường công tác y tế dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO