Bộ GD-ĐT phát động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước 2/7

03/07/2013 08:27

Theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, ngày 2/7 hằng năm được chọn là Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân. Nhân ngày này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phát động tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân trong các cơ sở giáo dục...

ADQuảng cáo

Theo Quyết định của Thủ tướng Chínhphủ, ngày 2/7 hằng năm được chọn là Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏenhân dân. Nhân ngày này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phát động tổ chức các hoạtđộng hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân trong các cơ sởgiáo dục.

Chủ đề hưởng ứng năm nay của ngànhGiáo dục là “Cộng đồng chung tay xây dựng, sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh”.

Bộ yêu cầu các trường tăng cường côngtác giáo dục nâng cao nhận thức cho học sinh, sinh viên, giáo viên, cán bộ,nhân viên nhà trường về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc xây dựng, sử dụng vàbảo quản nhà tiêu hợp vệ sinh trong trường học và nơi công cộng.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Bên cạnh đó, phát động các phongtrào học sinh, sinh viên tích cực tham gia hoạt động vệ sinh và nâng cao sứckhỏe trong trường học như “Nhà tiêu hợp vệ sinh”, “Rửa tay bằng xà phòng”, “Đảmbảo nước rửa tay, nước uống sạch trong nhà trường”.

Đồng thời, giáo dục học sinh, sinhviên thực hiện tốt các hành vi vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường theo lời dạycủa Bác Hồ “Giữ gìn vệ sinh thật tốt”. Thường xuyên thực hiện vệ sinh môitrường trong trường học; đặc biệt là các công trình cấp nước, công trình vệsinh, làm tổng vệ sinh, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, thu gom rácthải… trong và ngoài nhà trường.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị cácSở Giáo dục và Đào tạo, các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng vàtrung cấp chuyên nghiệp tổ chức triển khai kịp thời và gửi báo cáo về Bộ trướcngày 25/7/2013.

Nguồn Chinhphu.vn

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD-ĐT phát động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước 2/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO