Giáo dục - Đào tạo

Bí quyết học của thủ khoa lớp 10 trường chuyên ở Đắk Nông

Nguyễn Hiền 27/06/2024 05:46

Đằng sau những thủ khoa trong Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh, TP. Gia Nghĩa là những câu chuyện của sự cố gắng, quyết tâm không ngừng nghỉ.

ADQuảng cáo

Mặc dù đậu thủ khoa toàn trường, đồng thời thủ khoa môn chuyên Tiếng Anh trong Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh nhưng em Hoàng Minh Ánh không vì thế mà “ngủ quên trong chiến thắng”.

Hiện nay, tranh thủ nghỉ hè, em vẫn miệt mài đi học ôn luyện để phấn đấu đến lớp 11 thi đậu chứng chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS. Theo em Minh Ánh thì đây là một trong những hình thức để sau này em có cơ hội được nhận vào những trường đại học tốt nhất với các suất học bổng hấp dẫn.

Việc đặt ra mục tiêu phấn đấu cũng chính là cách mà em Minh Ánh từng bước chinh phục kiến thức, khả năng của bản thân. Em Ánh chia sẻ: “Trước đây mục tiêu của em là thi đậu vào trường chuyên. Sau khi đạt mục tiêu em tiếp tục phấn đấu mục tiêu cao hơn cho bản thân và tập trung thực hiện. Bài học kinh nghiệm của em là phải kiên trì, quyết tâm và luôn tin vào khả năng của bản thân, tin mình sẽ làm được, sẽ đạt được mục tiêu”.

1-4f382d721cc0e3f514b986f577d20b3b.jpg
Sau khi đậu vào trường chuyên với kết quả cao, em Hoàng Minh Ánh đặt mục tiêu thi đậu chứng chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS vào năm lớp 11 để tìm cơ hội được vào các trường đại học lớn

Em Minh Ánh cho biết, để học thật giỏi một môn thì trước hết cần có sự yêu thích nhất định. Điều này giúp mình học chuyên sâu hơn. "Em yêu thích môn Tiếng Anh từ nhỏ nên thường dành thời gian nhiều hơn cho bộ môn này. Em tập trung học đều cả 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết chứ không tập trung một kỹ năng nào. Các kỹ năng này sẽ hỗ trợ nhau và làm mình học chắc hơn. Tăng cường giao tiếp bằng tiếng Anh với bạn bè, với thầy cô và với người nước ngoài nếu có điều kiện sẽ giúp rèn luyện rất nhiều", em Minh Ánh cho hay.

Ngoài ra, em Minh Ánh tham gia rất nhiều cuộc thi về tiếng Anh ở trường, ở thành phố và tỉnh cũng giúp em củng cố kiến thức và kỹ năng đối với bộ môn. Đối với các bộ môn khác muốn đạt điểm cao em tăng cường luyện đề, làm nhiều bài tập khó nắm chắc dạng đề, kiến thức, từ đó tạo thói quen tư duy sâu hơn.

2.jpg
Không chỉ học giỏi, Hoàng Minh Ánh còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội

Mặc dù chuyên môn Tiếng Anh nhưng kết quả học tập các môn khác của em cũng nằm top điểm cao của trường. Nhiều năm liền Minh Ánh đều đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Năm lớp 6 và 7 em đạt giải nhì học sinh giỏi môn Tiếng Anh toàn thành phố. Năm lớp 8 và 9 em đạt giải nhất toàn thành phố và tỉnh. Không chỉ học giỏi, em còn là một “cây văn nghệ” của trường và tham gia rất nhiều hoạt động, phong trào.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Thủ khoa môn Sinh học Hà Kiều Anh rất đam mê đọc sách
Thủ khoa môn Sinh học Hà Kiều Anh rất đam mê đọc sách

Đối với em Hà Kiều Anh, thủ khoa môn Sinh học thì "bí kíp" là phải nắm thật chắc công thức, lý thuyết sau đó tăng cường thực hành, làm nhiều bài tập và luyện đề. Khi nắm vững lý thuyết, công thức sẽ giúp có sự nhận biết và tư duy nhanh hơn đối với các bài tập khó, mang tính “đánh lừa”.

Em Đào Trung Sơn ọc môn Vật lý như một đam mê
Em Đào Trung Sơn học môn Vật lý như một đam mê

Là cây Toán giỏi của Trường THCS Nguyễn Tất Thành, TP. Gia Nghĩa nhưng em Đào Trung Sơn lại chọn thi chuyên môn Vật lý với kết quả thủ khoa bộ môn này.

Sơn cho hay: “Môn Vật lý khi học giúp em khám phá ra rất nhiều hiện tượng hay trong thực tế. Quá trình học em cũng có thể vận dụng để sáng tạo và có có nhiều cách giải, cách làm bài ngoài những cách thầy cô dạy. Nguyên tắc của em là học ra học chơi ra chơi. Nghĩa là khi học em sẽ tập trung rất cao độ trong khoản thời gian nhất định chứ không học ngày học đêm. Sau khoảng thời gian ấy em sẽ thư giãn bằng cách đi bơi hoặc đọc sách, gặp gỡ bạn bè…”.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024-2025, Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh (TP. Gia Nghĩa) diễn ra trong các ngày từ ngày 6 - 8/6, với gần 1.000 thí sinh dự thi.

Năm học 2024-2025, Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh được giao chỉ tiêu tuyển sinh 350 học sinh ở 9 môn chuyên. Mỗi môn trường tuyển một lớp 35 học sinh, riêng môn Toán học 2 lớp với 70 học sinh.

Kết quả, đã có 350 thí sinh trúng tuyển ở 9 môn chuyên: Toán học, Ngữ văn, Tiếng Anh, Hóa học, Vật lý, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Tin học. Học sinh trúng tuyển là những em có tổng điểm số cao nhất từ trên xuống, gồm 4 môn bắt buộc: Toán học, Ngữ văn, Tiếng Anh và một môn chuyên

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh đã xác định 9 thủ khoa của 9 môn chuyên. Để có kết quả học tập tốt, mỗi em đều có nguyên tắc và phương pháp học khác nhau nhưng đều có một điểm chung là đặt mục tiêu và quyết tâm thực hiện mục tiêu của mình. Những kết quả cao trong học tập là phần thưởng xứng đáng đối với các em nhưng có lẽ món quà lớn nhất các em nhận được từ sự cố gắng của mình đó là sự chiến thắng chính mình trên con đường chinh phục năng lực của bản thân.

thu khoa 1 (80 x 140 cm) (mới)

Ông Tạ Ngọc Bảo, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh cho biết: “Đề thi năm nay phân hóa khá rõ nét và cũng tuyển chọn được những em thật sự đúng năng lực của từng em. Qua kết quả kỳ thi cũng là một lần trường đánh giá được năng lực của học sinh để có phương pháp dạy phù hợp hơn. Những em đạt kết quả cao trong kỳ thi cũng sẽ là “hạt giống” trong những năm học tiếp theo nếu các em tiếp tục cố gắng, nỗ lực.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí quyết học của thủ khoa lớp 10 trường chuyên ở Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO