Giáo dục - Đào tạo

Đắk Nông có 51 thí sinh vắng thi tốt nghiệp THPT năm 2024 ở 2 bài thi tổ hợp

Nguyễn Hiền 28/06/2024 12:30

Sáng 28/6, hơn 7.700 thí sinh tỉnh Đắk Nông hoàn thành bài thi Tổ hợp Khoa học Tự nhiên và Tổ hợp Khoa học Xã hội, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

ADQuảng cáo

Theo Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông, toàn tỉnh có thí sinh dự thi theo môn cụ thể như Vật lí 2.435 thí sinh; Hóa học 2.452 thí sinh; Sinh học 2.395 thí sinh; Lịch sử 5.211 thí sinh; Địa lý 5.208 thí sinh; Giáo dục công dân 4.720 thí sinh; tiếng Anh 7.040 thí sinh; tiếng Trung 14 thí sinh, tiếng Nhật 5 thí sinh và tiếng Hàn 9 thí sinh.

img_2025.jpg
Gọi thí sinh vào phòng thi các môn tổ hợp

Theo đánh giá của giáo viên và các thí sinh dự thi, cấu trúc đề thi các môn thuộc tổ hợp cơ bản giống những năm trước. Trong đó, bài thi có khoảng 90% kiến thức nằm ở chương trình lớp 12, 10% còn lại nằm trong chương trình lớp 11. Mỗi môn thi trong tổ hợp gồm 40 câu hỏi trắc nghiệm, phân hóa theo các mức độ: nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp cho đến vận dụng cao.

img_2037.jpg
Vì thi môn Lịch sử trước nên giám thị tạm thu lại các quyển Atlat

Ghi nhận tại các điểm thi, thí sinh ra khỏi phòng thi phấn khởi vì đề thi hai tổ hợp vừa sức và là cơ hội cho nhiều thí sinh "gỡ" lại điểm của đề thi môn Toán hôm qua.

img_1925.jpg
Thời gian cho thí sinh làm mỗi bài thi là 50 phút

Bài thi Tổ hợp Khoa học Tự nhiên được đánh giá là mang tính phân hóa cao. Trong tổng số 40 câu/môn, có khoảng 10 câu khó tăng theo mức độ dành cho các thí sinh học chuyên và lấy kết quả xét tuyển đại học. Trong đó, môn Hóa học được đánh giá là dễ "ăn điểm" nhất, dự kiến sẽ có nhiều thí sinh đạt điểm cao. Đề thi môn Sinh cơ bản nằm ở chương trình lớp 12, nếu nắm vững kiến thức cơ bản, thí sinh dễ dàng đạt 7-8 điểm. Riêng môn Vật lý được đánh giá là “khó nhằn” hơn hai môn còn lại. Thí sinh có học lực trung bình nếu làm cẩn thận vẫn có thể đạt điểm 6. Tuy nhiên, do đề thi môn Hóa học và Sinh học dễ nên hầu hết thí sinh rời khỏi phong thi khá phấn khởi.

img_2118.jpg
Thi sinh phấn khởi khi hoàn thành 3/4 môn thi của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Thí sinh Nguyễn Lê Hoàng Anh, điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh, TP. Gia Nghĩa cho biết: "Đề thi năm nay cơ bản là vừa sức. Trong đó có môn Vật lý khá dài và khó ở 10 câu cuối. Đề Hóa và Sinh tương đối dễ, không quá khó. Em làm được khoảng 8 điểm mỗi môn".

img_2113.jpg
Lực lượng thanh niên tình nguyện chúc mừng, động viên các thí sinh sau khi hoàn thành bài thi sáng nay

Đề thi Tổ hợp Khoa học Xã hội được xem là “dễ thở” hơn Bài thi khoa học tự nhiên. Trong đó, môn Địa lý, thí sinh nào đọc Atlat giỏi cũng dễ dàng làm được 15 câu, tương đương 3,75 điểm để qua ngưỡng điểm liệt. Các câu còn lại mang tính lý thuyết bao quát kiến thức nên cũng dễ chọn đáp án. Môn Lịch sử có nội dung chủ yếu là lịch sử Việt Nam ở chương trình lớp 12. Đề môn Lịch sử có khoảng 10 câu cuối tương đối khó. Môn Giáo dục công dân được đánh giá là dễ nhất. Nội dung các câu hỏi mang tính thực tế nên thí sinh có thể tự liên hệ làm tốt bài thi.

Thí sinh Đinh Thị Thu Hiền, dự thi tại điểm Trường THPT Chu Văn An, TP. Gia Nghĩa cho biết: "Đề thi hôm nay khá vừa sức. Kiến thức chủ yếu nằm trong sách giáo khoa lớp 12 nhưng cũng có vài câu cuối phân hóa học sinh khá là khó. Tuy nhiên, hững bạn thi khối C chắc sẽ làm được. Em làm được khoảng 70%"

Ghi nhận tại 21 điểm thi sáng nay, toàn tỉnh không có trường hợp nào thí sinh và giám thị vi phạm quy chế. Các lực lượng an ninh, thanh niên tình nguyện, y tế túc trực xuyên suốt trước, trong và sau các giờ thi để kịp thời xử lý các tình huống.

Theo ông Phan Thanh Hải, số thí sinh đăng ký thi bài tổ hợp khao học tự nhiên: 2364 thí sinh và Khoa học xã hội: 5056 thí sinh. Trong buổi thi sáng nay toàn tỉnh vắng 51 thí sinh, trong đó môn vắng nhiều nhất là Địa lý: 16 thí sinh; Lịch sử: 15 thí sinh; Hóa học: 6 thí sinh; Vật lý và Sinh học mỗi môn vắng 5 thí sinh; Giáo dục công dân 4 thí sinh... Còn lại, số thí sinh vắng ở môn Sinh học.

Buổi chiều, các thí sinh tiếp tục thực hiện bài thi cuối cùng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là môn Ngoại ngữ. Thời gian làm bài 60 phút.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông có 51 thí sinh vắng thi tốt nghiệp THPT năm 2024 ở 2 bài thi tổ hợp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO