Giáo dục - Đào tạo

Gần 2.000 người ở Đắk Nông tiếp sức cho sĩ tử thi tốt nghiệp THPT

Nguyễn Hiền -Dương Phong 28/06/2024 - 16:45

Gần 2.000 người được huy động phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Họ đều nỗ lực hỗ trợ cho thí sinh hoàn thành kỳ thi một cách tốt nhất.

ADQuảng cáo

Trong đó, tổng số cán bộ coi thi là 707 người là giáo viên các trường trung học phổ thông của tỉnh; 166 cán bộ giám sát từ các Trường THPT; 106 cán bộ công an bảo vệ và 42 nhân viên Y tế, gần 400 thanh niên tình nguyện….

Thanh niên tình nguyện và cán bộ điểm thi hỗ trợ thí sinh đến làm hồ sơ dự thi
Trong buổi đầu tiên thí sinh đến điểm thi trời mưa to nân giáo viên và lực lượng thanh niên tình nguyện tại điểm thi Trương THPT Chu Văn An, TP. Gia Nghĩa đã không quản ngại, dầm mưa hỗ trợ thí sinh cất phương tiện đi...

Thí
Trước và sau mỗi môn thi, lực lượng thanh niên tình nguyện tại 21 điểm trường đều xếp hàng đón, vỗ tay, động viên thí sinh. Mặc dù nhiều thí sinh còn chút lo lắng, căng thẳng nhưng thấy các anh, chị, em đoàn viên, thanh niên tình nguyện đón mình cũng nở nụ cười vui vẻ

Những nghĩa cử ấm áp của thanh niên tình nguyện đã làm thí sinh cảm thấy bớt phần nào lo lắng.

img_1856.jpg
Tỉnh Đoàn huy động gần 400 tình nguyện viên là đoàn viên của các huyện đoàn, thành đoàn và học sinh các trường THPT trong toàn tỉnh ( Trong ảnh: lực lượng tình nguyện viên tặng thí sinh sữa, nước và bánh để "lót dạ" khi thí sinh không kịp ăn sáng)
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
img_2053.jpg
Toàn tỉnh huy động 106 công an huyện, thành phố bảo vệ, trong đó có 42 công an trực tiếp bảo vệ khu vực chưa đề thi, bài thi và 64 công an bảo vệ bảo đảm an ninh trật tự khu vực tổ chức thi. (Trong ảnh: Cảnh sát giao thông túc trực trước, trong và sau các giờ thí sinh thi xong tại các điểm trường)
img_2059.jpg
Lực lượng an ninh túc trực trong và ngoài các điểm thi, không để phụ huynh tụ tập đông đúc trước các điểm thi
22.jpg
Tại nhiều điểm trường, các lực lượng hỗ trợ đã tổ chức nấu, cung cấp các bữa ăn sáng và trưa cho thí sinh khó khăn. (Trong ảnh: Chuẩn bị bữa trưa cho thí sinh khó khăn, nhà ở xa tại điểm Trường THPT Lê Duẩn ở xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong)
Thí sinh Phạm Ân được cán bộ công an bế vào phòng thi vì không đi được
Lực lượng an ninh hỗ trợ thí sinh bị tai nạn giao thông không đi lại được vào phòng thi tại huyện Đắk Mil
333.jpg
Nhiều phụ huynh đưa, đón, chờ con đứng cách xa các điểm trường theo quy định để bảo đảm an ninh trật tự
img_2089.jpg
Ông Vũ Văn Điệp ở thôn 7, xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong cho biết: "Bận mấy thì bận, những ngày con thi tôi phải tranh thủ sắp xếp thời gian chở con đi thi vì lo nhiều lúc sợ con mãi ôn bài vừa đi vừa nhẫm bài mà đi lại không để ý. Ra khỏi phòng thi thấy con cười là lòng tôi cũng nhẹ nhõm lắm".
img_1753.jpg
Sự hỗ trợ, động viên của các lực lượng đã góp phần giúp thí sinh bớt căng thẳng, yên tâm thực hiện tốt bài thi của mình
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 2.000 người ở Đắk Nông tiếp sức cho sĩ tử thi tốt nghiệp THPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO