Ban Kinh tế-Ngân sách, HĐND tỉnh giám sát tình hình thực hiện các dự án Tỉnh lộ 4 và trục đường Bắc Nam

14/06/2013 14:50

Trong 2 ngày, 13 và 14/6, Ban Kinh tế-Ngân sách, HĐND tỉnh đã tổ chức giám sát tình hình thực hiện các dự án Tỉnh lộ 4 và trục đường Bắc Nam, giai đoạn II...

Trong 2 ngày, 13 và 14/6, Ban Kinh tế-Ngânsách, HĐND tỉnh đã tổ chức giám sát tìnhhình thực hiện các dự án Tỉnh lộ 4 và trục đường Bắc Nam, giai đoạn II.



Đoàngiám sát thực tế việc thi công đường Bắc Nam


Kết quả giám sát cho thấy. Đối vớidự án đường Bắc Nam giai đoạn II, đây là dự án triển khai theo hình thức bánđấu giá đất hai bên đường để đầu tư, với quy mô chiều dài 4,2km; tổng vốn đầutư dự kiến ban đầu khoảng 190 tỷ đồng được chia làm 2 giai đoạn đầu tư. Quá trìnhtriển khai, do dự án bị chia tách nhiều hạng mục và liên quan đến một số dự ánkhác, nên đến nay, mới thực hiện đạt khoảng 81% khối lượng.

Mặt khác, dự án còn vướng mắc một sốhộ dân chưa thỏa thuận được công tác đền bù, giải phóng mặt bằng. Công tác phânlô, bố trí tái định cư và quỹ đất ở để bán đấu giá đang được Sở phối hợp với cơquan chức năng thực hiện.

Nhìn chung, dự án không phát sinh vềquy mô, thiết kế, nhưng do giá cả đền bù, giải phóng mặt bằng biến động nêntổng mức đầu tư đã tăng lên rất nhiều. Cụ thể, để hoàn thành 1,9 km ở giai đoạn1, tổng kinh phí thực hiện lên đến gần 130 tỷ đồng, gần bằng 70% tổng kinh phítoàn dự án.

Đối với dự án nâng cấp Tỉnh lộ 4,đến nay, khối lượng thực hiện cơ bản đã hoàn thành. Do dự án chia thành nhiềugói thầu, nhiều nguồn vốn đầu tư cộng với địa chất, địa hình phức tạp nên quátrình thực hiện đã phát sinh nhiều bất cập. Một số đoạn đường mặc dù chưanghiệm thu, nhưng đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Một số gói thầu do thiết kế phầnmóng yếu, trọng tải thấp, trong khi thực trạng xe chở quá tải, quá khổ trêntuyến đường này rất lớn nên xảy ra tình trạng hư hỏng cục bộ.

Bên cạnh đó, Tỉnh lộ 4 còn đoạn từxã Nâm N’đir (Krông Nô) đến thị trấn Ea T’ling (Chư Jút) đã xuống cấp, nhưngtỉnh chưa có nguồn vốn bố trí để tiếp tục đầu tư, ảnh hưởng đến vấn đề lưuthông trên toàn tuyến.

Trên cơ sở kết quả giám sát, làmviệc với sở Giao thông-Vận tải, ban Kinh tế-Ngân sách đề nghị đơn vị này cầnbám sát mục tiêu, kế hoạch ban đầu của các dự án, nhất là sớm hoàn thành dự ánđường Bắc Nam giai đoạn 2 theo đúng kế hoạch để thiết thực chào mừng kỷ niệm 10năm thành lập tỉnh; đồng thời quan tâm đến vấn đề quy hoạch, chỉnh trang đốivới khu vực đất liền kề để đảm bảo an sinh cho người dân.

Đối với Tỉnh lộ 4, Sở cần tăng cườngcông tác kiểm soát, đôn đốc các nhà thầu khắc phục sớm những sự cố đã nêu đểnghiệm thu, bàn giao, đảm bảo thuận lợi cho việc lưu thông, góp phần vào pháttriển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Tin, ảnh: Đ.D

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Kinh tế-Ngân sách, HĐND tỉnh giám sát tình hình thực hiện các dự án Tỉnh lộ 4 và trục đường Bắc Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO