Ban hành Quy định tiêu chí xét duyệt hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng trên địa bàn tỉnh

Hoài An| 04/01/2016 14:52

Ngày 24/12/2015, UBND tỉnh có Quyết định số 45/2015/QĐ-UBND ban hành Quy định tiêu chí xét duyệt hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, các tiêu chí gồm: Tổ chức nhân sự; trụ sở làm việc; trang thiết bị để phục vụ cho hoạt động nghiệp vụ công chứng;  xây dựng quy trình nghiệp vụ công chứng và ứng dụng công nghệ thông tin trong hành nghề công chứng; tính khả thi của Đề án.

Quyết định nêu rõ chỉ đề nghị cho phép thành lập Văn phòng công chứng đối với những hồ sơ có số điểm đạt tất cả các tiêu chí được quy định. Trong trường hợp có nhiều hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng trên cùng 1 đơn vị quy hoạch (cấp huyện) và trong cùng một đợt xét duyệt hồ sơ có số điểm cao nhất được xem xét, giải quyết...

Sở Tư pháp là cơ quan trực tiếp thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng. Thông tin về việc tiếp nhận và xét duyệt hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng được thông báo công khai trên trang thông tin điện tử của Sở Tư pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban hành Quy định tiêu chí xét duyệt hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng trên địa bàn tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO