Ðẩy mạnh, đổi mới công tác thông tin cơ sở

Khánh An| 02/11/2022 08:47

Thực hiện Chỉ thị số 07-CT/TW ngày 5/9/2016 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII về đẩy mạnh công tác thông tin cơ sở (TTCS) trong tình hình mới, Tỉnh ủy Đắk Nông lãnh đạo thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, góp phần bảo đảm nhu cầu thông tin, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp Nhân dân.

ADQuảng cáo

Sau 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 07, nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ, đảng viên về công tác TTCS được nâng lên.

Đội ngũ cán bộ làm công tác TTCS thường xuyên được củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động. Toàn tỉnh hiện có 181 báo cáo viên các cấp, 1.400 tuyên truyền viên cơ sở; 100% xã, phường, thị trấn có cán bộ đài truyền thanh; 221 báo cáo viên, 906 tuyên truyền viên pháp luật các cấp. Hằng năm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo các ngành, địa phương tăng cường hướng dẫn, tập huấn, bồi dưỡng, để nâng cao năng lực, kinh nghiệm, kỹ năng cho lực lượng làm công tác TTCS.

Bên cạnh đó, hằng tháng, quý, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh… tổ chức các hội nghị giao ban báo chí, họp báo, báo cáo viên để phổ biến đến cơ sở các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thông tin những sự kiện quốc tế, chính trị - xã hội lớn của đất nước, của địa phương một cách nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả, đúng định hướng, tạo thống nhất trong Đảng và toàn xã hội.

Bộ đội biên phòng phát tờ rơi tuyên truyền và nhắc nhở người dân xã Thuận Hạnh (Đắk Song) cần cảnh giác trước các thủ đoạn tội phạm buôn người qua biên giới

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể trong tỉnh sử dụng đa dạng các loại hình thông tin, như: tuyên truyền miệng, trên phương tiện thông tin đại chúng, ấn phẩm tuyên truyền và các hình thức cổ động trực quan… Nội dung, phương thức hoạt động nhằm nâng cao chất lượng công tác TTCS được đổi mới, nhất là ứng dụng, tận dụng triệt để công nghệ hiện đại về viễn thông, truyền thông đa phương tiện, internet, mạng xã hội,...

Đến nay, tỉnh đưa vào vận hành và nâng cấp Trang thông tin điện tử Tỉnh ủy, Cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh, cấp phép hoạt động 197 trang thông tin điện tử các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị cấp tỉnh, huyện. Ngoài Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, toàn tỉnh có 8 đài truyền thanh cấp huyện, thành phố; 71/71 xã, phường, thị trấn có hoạt động đài truyền thanh, với 1.084 cụm loa 25W. Tỷ lệ phủ sóng truyền thanh/khu dân cư đạt khoảng 73% phục vụ công tác tuyên truyền các hoạt động trong đời sống kinh tế, chính trị - xã hội, giảm nghèo của địa phương.

Mạng lưới thông tin liên lạc, bưu chính, viễn thông mở rộng đến xã, phường, thị trấn. Công nghệ thông tin được ứng dụng rộng rãi vào hầu hết các lĩnh vực của đời sống xã hội. Người dân nông thôn được sử dụng các dịch vụ bưu chính, viễn thông phổ cập, với 100% số xã có điểm phục vụ bưu chính; có báo đọc trong ngày; 45 điểm bưu điện văn hóa xã hoạt động hiệu quả.

Việc đẩy mạnh, đổi mới TTCS, góp phần cung cấp cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân được tiếp cận với nguồn thông tin chính thống, nắm bắt được các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Từ đó, tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng trong Đảng và sự đồng thuận của Nhân dân, chủ động tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, góp phần giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ðẩy mạnh, đổi mới công tác thông tin cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO