Áo xanh tình nguyện trên tuyến đầu chống dịch

Đặng Hiền| 12/08/2021 09:40

Mỗi đoàn viên, thanh niên bằng những hành động, việc làm cụ thể đang ngày đêm góp sức trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19. Màu áo xanh tình nguyện có mặt trên mọi mặt trận chống dịch, thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự nhiệt huyết vì cộng đồng của tuổi trẻ Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Thể hiện sức trẻ

Xác định công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cần kíp trong giai đoạn hiện nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tăng cường chỉ đạo các cấp bộ đoàn dồn toàn lực tập trung tham gia cùng các cấp, các ngành trong các hoạt động chống dịch, với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Tuổi trẻ Đắk Nông ra quân tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

Với việc xác định công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân là việc làm quan trọng hàng đầu để phòng, chống dịch bệnh, các cơ sở đoàn đã triển khai lắp đặt các mô hình hoạt hình tuyên truyền; hướng dẫn rửa tay sát khuẩn; treo panô, băng rôn trên các tuyến đường, đăng tải hơn 1.000 lượt bài viết trên các trang mạng xã hội Zalo, Facebook…

Tỉnh đoàn Đắk Nông đã thành lập 71 đội hình thanh niên tình nguyện với gần 800 đoàn viên, thanh niên tham gia tuyên truyền, thực hiện các công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn tỉnh. Tại các huyện, thành phố, lực lượng đoàn viên, thanh niên ngày đêm tham gia hỗ trợ tại các chốt phòng, chống dịch, tổ tự quản tại khu dân cư, hỗ trợ người dân tại các khu cách ly, phong tỏa…

Riêng tại Chốt kiểm soát dịch xã Đắk Ru (Đắk R’lấp) - cửa ngõ ra vào tỉnh, hơn 350 đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ cùng lực lượng chức năng trực chốt.

Đồng hành cùng lực lượng chức năng, đoàn viên, thanh niên tình nguyện không kể ngày đêm tham gia xung kích, tình nguyện, thể hiện sức trẻ với bao công việc không tên, từ phân luồng giao thông, đo thân nhiệt, hỗ trợ khai báo y tế, tặng quà..cho người dân khi đi qua các chốt kiểm soát.

ADQuảng cáo

Đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ tại các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn

Nhiều mô hình, cách làm hay

Phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phát động các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh vận động các nguồn lực xã hội hóa cùng chung tay hỗ trợ, tiếp sức, chia sẻ với lực lượng tuyến đầu chống dịch, người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh.

Các cấp cơ sở đoàn trong tỉnh đã trao tặng hơn 100 ngàn khẩu trang y tế, 50 ngàn chai nước sát khuẩn, 10 ngàn tờ rơi và tuyên truyền cài đặt Bluezone cho hơn 30 ngàn lượt người dân trên địa bàn. Tuổi trẻ toàn tỉnh đã ủng hộ, giúp đỡ tổng số tiền gần 1,2 tỷ đồng, hơn 200 tấn rau, củ, quả… hỗ trợ lực lượng chống dịch và người dân trong, ngoài tỉnh gặp khó khăn do dịch bệnh.

Nhiều mô hình, cách làm hay đã được các cơ sở đoàn trong tỉnh triển khai hiệu quả. Tiêu biểu, Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh với hoạt động kêu gọi quyên góp hàng ngàn suất quà hỗ trợ người dân đi qua chốt kiểm soát dịch tại cầu Đắk R’tíh (Gia Nghĩa). Đoàn phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) với mô hình shipper tình nguyện đi chợ giúp dân. Thành đoàn Gia Nghĩa, Huyện đoàn Cư Jút kêu gọi sinh viên ngành Y tình nguyện bổ sung nguồn lực y tế để hỗ trợ công tác chống dịch trên địa bàn. Huyện đoàn Đắk Glong kêu gọi nguồn lực thành lập "bếp ăn 0 đồng" nhằm hỗ trợ người dân, lực lượng tại khu cách ly, chốt kiểm soát dịch…

Đoàn viên, thanh niên phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) đi chợ giúp người dân trong khu phong tỏa

Màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Đắk Nông đã xông pha trên mọi mặt trận, không ngại khó, không ngại khổ, hết mình trong cuộc chiến chống Covid-19. Đó là màu áo xanh của tuổi trẻ cùng người dân thu hoạch nông sản, gửi về hỗ trợ các địa phương đang là điểm nóng dịch bệnh trên cả nước; những shipper lặn lội sớm trưa đi chợ giúp dân tại các khu vực phong tỏa; những áo xanh ngày đêm trực chốt, dầm mưa phát quà tặng người đi đường…

Anh Châu Ngọc Lương, Bí thư Tỉnh đoàn Đắk Nông khẳng định: “Hình ảnh màu áo xanh hiện diện nơi tuyến đầu đã tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của các tổ chức đoàn, lực lượng đoàn viên, thanh niên trong tình hình mới. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, với sự vào cuộc kêu gọi, vận động của các cấp bộ đoàn, tuổi trẻ Đắk Nông luôn sẵn sàng xung kích, tình nguyện trên mọi mặt trận phòng, chống Covid-19, thể hiện tinh thần, trách nhiệm với quê hương, đất nước, góp sức trẻ sớm đẩy lùi dịch bệnh”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Áo xanh tình nguyện trên tuyến đầu chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO