Ðắk R'lấp quan tâm, giúp đỡ về nhà ở cho các gia đình chính sách

26/07/2013 10:22

Theo số liệu thống kê, hiện nay, toàn huyện Đắk R'lấp có 433 người thuộc diện thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng. Việc quan tâm, hỗ trợ các gia đình chính sách là một hoạt động luôn được địa phương đặc biệt quan tâm...

Theo số liệu thống kê,hiện nay, toàn huyện Đắk R'lấp có 433 người thuộc diện thương binh, bệnh binh,thân nhân gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng. Việc quan tâm, hỗtrợ các gia đình chính sách là một hoạt động luôn được địa phương đặc biệt quantâm. Trong đó, việc hỗ trợ các gia đình chính sách khó khăn làm nhà ở là hoạtđộng được quan tâm hàng đầu.



Ngoàiviệc hỗ trợ xây nhà khang trang thì cán bộ Phòng Lao động Thương binh Xã hộihuyện còn thường xuyên động viên, thăm hỏi gia đình chính sách trên địa bàn


Theo đó, cùng vớinguồn hỗ trợ của Nhà nước thì địa phương đã thành lập “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” vàkêu gọi sự ủng hộ, đóng góp của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệptrong và ngoài địa bàn cùng ủng hộ đóng góp.Nhờ đó, tính đến nay, toàn huyện đã làm mới và sửa chữa được gần 200 căn nhàvới tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng. Riêng trong 6 tháng đầu năm, địa phương đã kếthợp với các đơn vị như Báo Đắk Nông và Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh tổ chứcbàn giao 12 căn nhà, tạo niềm vui và phấn khởi cho các gia đình chính sách.

Ngoài việc hỗ trợ xâyvà sửa chữa nhà thì địa phương cũng đã kịp thời động viên, thăm hỏi mỗi khi cácgia đình gặp khó khăn hay có chuyện buồn. Hàng năm, vào các ngày lễ lớn, nhấtlà các ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam22/12, địa phương đều đến động viên thăm hỏi và tặng quà.

Các xã, thị trấn còntổ chức các buổi tọa đàm, gặp mặt thân mật để các thương bệnh binh, gia đình cócông với cách mạng có dịp gặp gỡ và ôn lại những kỷ niệm cũng như trao đổinhững kinh nghiệm để cùng nhau vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Các hoạtđộng hỗ trợ vay vốn, chăm lo, giúp đỡ gia đình chính sách, người có công trongphát triển đời sống, kinh tế cũng được phát triển sâu rộng và duy trì thườngxuyên nhằm giảm bớt khó khăn và bù đắp phần nào những đau thương, mất mát chogia đình chính sách, thân nhân liệt sĩ.

Theo ông Nguyễn NgọcLợi, Trưởng Phòng Lao động-Thương binh & Xã hội huyện thì việc quan tâm, hỗtrợ các gia đình chính sách, nhất là về nhà ở là hoạt động thường xuyên của địaphương. Trong thời gian tới, địa phương sẽ xây mới và sửa chữa thêm gần 20 cănnhà nữa với tổng trị giá trên 1,4 tỷ đồng để hoàn thành mục tiêu xây và sửachữa nhà ở cho tất cả những gia đình chính sách khó khăn trên địa bàn. Cùng vớiđó, địa phương cũng sẽ tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động đểthu hút các tầng lớp nhân dân cùng chung sức xây dựng “Quỹ tấm long vàng”, giúpcác gia đình chính sách yên tâm trong cuộc sống.

Bài, ảnh:Nguyễn Hiền

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ðắk R'lấp quan tâm, giúp đỡ về nhà ở cho các gia đình chính sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO