Yêu cầu 4 đơn vị lắp đặt hệ thống quan trắc nước thải tự động

Lê Phước| 17/04/2017 16:26

Ngày 17/4, ông Nguyễn Văn Hiệp, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Đắk Nông cho biết: Đơn vị vừa có văn bản yêu cầu 4 đơn vị gồm: Công ty nhôm Đắk Nông-TKV (xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp), Công ty Phát triển hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) Tâm Thắng (xã Tâm Thắng, huyện Chư Jút), Công ty Cổ phần Nông sản thực phẩm Quảng Ngãi (xã Nâm N’Jang, huyện Đắk Song) và Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đỗ Kim Thành (xã Đắk R’tíh, huyện Tuy Đức) triển khai lắp đặt hệ thống quan trắc nước thải tự động.

Nhà máy Alumin Nhân Cơ (xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp) là một trong những đơn vị phải lắp đặt hệ thống quan trắc nước thải tự động

Cũng theo ông Nguyễn Văn Hiệp thì hệ thống quan trắc nước thải tự động được lắp đặt bao gồm thiết bị lấy mẫu tự động được niêm phong và được quản lý bởi Sở TN&MT. Cả 4 đơn vị phải lắp đặt thiết bị camera được kết nối internet để giám sát cửa xả của hệ thống xử lý nước thải và lưu giữ hình ảnh trong vòng 3 tháng gần nhất. Ngoài ra, 4 đơn vị có trách nhiệm cập nhật số liệu liên tục theo thời gian thực hiện kết quả quan trắc tự động và lưu giữ kết quả quan trắc tự động tại đơn vị.

Trong thời gian tỉnh chưa hoàn thiện hệ thống nhận truyền dữ liệu, Sở TN&MT đề nghị 4 đơn vị lắp đặt hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng cơ sở phục vụ cho việc truyền số liệu của cơ sở theo hướng dẫn của Bộ TN&MT. Khi quan trắc, nếu phát hiện các thông số vượt quy chuẩn cho phép thì các đơn vị phải dừng hoạt động xả thải và báo cáo ngay cho Sở TN&MT để kịp thời có biện pháp xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu 4 đơn vị lắp đặt hệ thống quan trắc nước thải tự động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO