Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh về chính trị tư tưởng, trong sáng về đạo đức nghề nghiệp

Hoàng Hoài| 19/08/2015 09:56

Hội Nhà báo tỉnh hiện có 93 hội viên, chủ yếu sinh hoạt tại 2 chi hội là Báo Đắk Nông và Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh.

ADQuảng cáo

Trong những năm qua, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động góp phần đáng kể trong nâng cao nhận thức, tư tưởng, năng lực cho đội ngũ nhà báo để các đơn vị báo chí hoàn thành nhiệm vụ và từng bước nâng cao chất lượng thông tin, tuyên truyền.

Hội Nhà báo tỉnh đăng cai tổ chức Hội thảo Hội Nhà báo khu vực Tây Nguyên - Nam Trung bộ lần thứ V - 2014. Ảnh: Phan Tân

Theo đó, cùng với việc động viên, khen thưởng kịp thời hội viên, nhà báo ở các cơ quan báo chí phát huy khả năng, sáng tạo trong hoạt động nghiệp vụ, Hội Nhà báo tỉnh đã tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên, nhà báo tham gia học tập các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, giữ gìn quy ước đạo đức nghề nghiệp báo chí cách mạng.

Cụ thể, Hội Nhà báo tỉnh đã chỉ đạo các chi hội và tham mưu cho cấp ủy các cơ quan báo chí tổ chức, vận động cán bộ, hội viên tham gia học tập, quán triệt các Nghị quyết Trung ương Đảng, Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Quyết định 217 và 218 của Bộ Chính trị về giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội và nhân dân; tiếp thu, triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch của Tỉnh ủy, UBND tỉnh...

Hàng năm, vào các dịp kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Hội đều tổ chức hoặc chỉ đạo, hướng dẫn các chi hội tổ chức sinh hoạt chính trị bằng những hình thức thiết thực như tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề, hội thao.

Công tác bồi dưỡng nghiệp vụ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Hội Nhà báo tỉnh chú trọng với các hoạt động như tạo điều kiện để cán bộ, hội viên được tham gia học tập, nâng cao nghiệp vụ và tổ chức các giải báo chí…

ADQuảng cáo

Theo đó, Hội đã tổ chức 9 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho hơn 300 lượt hội viên, nhà báo; cử 8 hội viên đi dự các lớp bồi dưỡng do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức ở ngoài tỉnh. Bên cạnh đó, Hội cũng tổ chức 4 cuộc hội thảo chuyên đề như: Tuyên  truyền về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 03; Báo chí viết về đảm bảo an toàn giao thông; Báo chí tuyên truyền xây dựng Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; Nâng cao nghiệp vụ cho hội viên.

Hàng năm, Hội đều phối hợp với Thư viện tỉnh hoặc các địa phương tổ chức Hội báo Xuân vào dịp Tết Nguyên đán. Mỗi cuộc trưng bày thu hút 120-150 báo với số lượng khoảng 400-500 bản. Đây là dịp để các cơ quan báo chí cũng như cán bộ, hội viên, nhà báo học tập những cách làm hay, sáng tạo trong nghề báo.

Đặc biệt, thực hiện Đề án hỗ trợ sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, các cuộc hội thảo chuyên đề; hỗ trợ kinh phí cho cán bộ, hội viên tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ nâng cao ở ngoài tỉnh và hỗ trợ trực tiếp cho các tác phẩm báo chí được công nhận đạt chất lượng cao.

Công tác đăng ký, hướng dẫn thực hiện và thẩm định nghiệm thu tác phẩm mỗi năm càng hoàn thiện và có chất lượng. Trong 5 năm qua, Hội đã nghiệm thu và hỗ trợ kinh phí cho 148 tác phẩm báo chí chất lượng cao.

Thời gian tới, Hội Nhà báo tỉnh xác định, tiếp tục xây dựng tổ chức Hội và cán bộ, hội viên vững mạnh về chính trị tư tưởng, trong sáng về đạo đức, vững vàng trong nghề nghiệp, xứng tầm với vai trò là tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp của những người làm báo, để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần cùng với địa phương Đắk Nông đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Để làm được điều này, các cấp hội cần tiếp tục bám sát chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, sự chỉ đạo, lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Hội Nhà báo Việt Nam, vận dụng vào tình hình thực tế.

Đặc biệt, Hội Nhà báo tỉnh tiếp tục quán triệt và thực hiện tinh thần Chỉ thị 37-CT/TW, ngày 18/3/2004 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa IX) về nâng cao vị trí, chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới cho cán bộ, hội viên, lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên các cơ quan báo chí trong tỉnh.

Cùng với việc kiện toàn tổ chức, nâng cao chất lượng sinh hoạt, Hội phối hợp các ngành chức năng tổ chức các hoạt động nghiệp vụ cụ thể, tạo môi trường cho cán bộ, hội viên, nhà báo tham gia hoạt động. Các chi hội tiếp tục phối hợp xây dựng chương trình hành động cụ thể gắn với việc thực hiện tinh thần Chỉ thị 37 với Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh về chính trị tư tưởng, trong sáng về đạo đức nghề nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO