Xây dựng đô thị Đắk Mil xanh, sạch, đẹp và hiện đại

Hoàng Hoài| 09/06/2015 09:49

Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU của Tỉnh ủy “Về phát triển đô thị Đắk Nông giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn đến năm 2030", đến nay, Đắk Mil cơ bản hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong việc xây dựng, phát triển đô thị.

ADQuảng cáo

Đường sá thị trấn Đắk Mil được rộng mở, sạch sẽ, tạo cảnh quan đô thị khang trang

Theo đó, Huyện ủy đã ban hành Chương trình hành động số 21 về việc thực hiện Nghị quyết 07 của Tỉnh ủy nhằm xây dựng huyện Đắk Mil phát triển toàn diện, bền vững trở thành trung tâm kinh tế khu vực phía Bắc của tỉnh. Các cấp ủy đảng thì tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Chương trình hành động đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo sự thống nhất cao trong nhận thức về vai trò và tầm quan trọng của việc xây dựng, nâng cấp thị trấn Đắk Mil thành đô thị loại IV, tiến tới thành lập thị xã Đức Lập thuộc tỉnh.

Vì vậy, cùng với việc đề ra các giải pháp để chuyển dịch cơ cấu lao động, phát triển các ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch và nông nghiệp công nghệ cao phù hợp với yêu cầu phát triển đô thị thì điện chiếu sáng, cây xanh, bảo vệ môi trường, giữ gìn sự cân bằng sinh thái, tài nguyên, cảnh quan thiên nhiên là những tiêu chí được huyện chú trọng thực hiện nhằm xây dựng đô thị Đắk Mil sáng, xanh, sạch, đẹp, hiện đại.

Cụ thể, huyện đã tập trung cải tạo mạng lưới điện phù hợp với các trục đường giao thông, khu dân cư, trung tâm hành chính của huyện. Hệ thống điện chiếu sáng các tuyến đường nội thị, đường vành đai, hoa viên... đã được thực hiện. Nhờ đó, tỷ lệ đường phố chính, khu vực tập trung dân cư được chiếu sáng đạt 95,2% và 8,6% ngõ hẻm được chiếu sáng.

Bên cạnh đó, môi trường cũng là một vấn đề luôn được quan tâm nhằm đáp ứng yêu cầu cuộc sống sinh hoạt của nhân dân, tạo không khí trong lành. Đến nay, khu vực trung tâm thị trấn đã trồng được 5.635 cây xanh các loại, với diện tích đất cây xanh toàn đô thị đạt 53,38m2/người, đất cây xanh công cộng đạt 17,01m2/ người.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Tỷ lệ chất thải rắn khu vực tập trung dân cư được thu gom đạt 71,5%; chất thải rắn khu vực tập trung dân cư được xử lý (chôn lấp hợp vệ sinh, tái chế, công nghệ đốt) đạt 75%. Trung bình mỗi năm, thị trấn tổ chức 4 đợt phát động ra quân bảo vệ môi trường, thu gom rác thải, khơi thông cống rãnh; đồng thời tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về bảo vệ cây xanh, bảo vệ môi trường.

Cùng với việc tổ chức cho các hộ gia đình đăng ký thu gom rác thải thì thị trấn cũng đã thành lập các tổ tự quản bảo vệ môi trường tại các khu dân cư, mỗi tổ từ 5-7 người chịu trách nhiệm thu gom rác thải của các hộ gia đình theo hình thức xã hội hóa. Nhờ đó, hiện nay, các con đường, ngõ xóm ở thị trấn đã sạch sẽ hơn trước, nhất là ở khu vực chợ.

Về phía Huyện đoàn Đắk Mil thì bám sát chủ đề “Tuổi trẻ Đắk Mil chung tay xây dựng nông thôn mới”, thời gian qua cũng tuyên truyền, vận động tuổi trẻ ở các xã, thị trấn đóng góp hàng ngàn ngày công để tham gia xây dựng, tu sửa đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương nội đồng, dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, trồng 11.500 cây xanh tại các tuyến đường trung tâm của huyện, xã.

Đặc biệt, diễn đàn “Thanh niên nói không với thói xấu xả rác” đã thu hút nhiều sáng kiến hay thiết thực của thanh niên trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, bỏ rác thải đúng nơi quy định, nhất là các khu vực trung tâm xã, thị trấn, quốc lộ... góp phần xây dựng văn minh đô thị.

Bằng sự nỗ lực, đồng thuận trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, tháng 3 vừa qua, thị trấn Đắk Mil đã được công nhận là đô thị loại IV. Đây vừa là niềm vui vừa là nguồn động lực động viên, khích lệ các cấp, các ngành và nhân dân trên địa bàn huyện nỗ lực hơn nữa trong hành trình xây dựng đô thị xanh, sạch, đẹp, hiện đại và phát triển bền vững.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng đô thị Đắk Mil xanh, sạch, đẹp và hiện đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO