Vùng Zabaikal của Nga mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam

XUÂN HƯNG| 16/04/2024 21:56

Ngày 16/4, tại trụ sở Phòng Thương mại và Công nghiệp Vùng Zabaikal, Liên bang Nga đã diễn ra Tọa đàm với chủ đề “Hợp tác kinh tế Việt Nam-Liên bang Nga” dưới hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến.

Vùng Zabaikal của Nga mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam ảnh 1
Đại diện các cơ quan, doanh nghiệp hai bên tham gia Tọa đàm. (Ảnh chụp màn hình)

Tham dự sự kiện, có ông Sergei Snetkov, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Vùng Zabaikal; ông Nguyễn Đăng Hiền, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vladivostok; ông Nguyễn Hồng Thành, Lãnh sự kinh tế thương mại, Trưởng chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Viễn Đông; đại diện Bộ Công thương Việt Nam; các doanh nghiệp Việt Nam và Vùng Zabaikal.

Tại tọa đàm, các cơ quan quản lý và doanh nghiệp hai bên thông tin cho nhau về tiềm năng và nhu cầu hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, kho vận, đầu tư và du lịch…

Ông Nguyễn Hồng Thành, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Viễn Đông đã giới thiệu khái quát tới cộng đồng doanh nghiệp Vùng Zabaikal về những kết quả nổi bật của kinh tế Việt Nam, thông tin về phương thức vận chuyển hàng hóa giữa Việt Nam và Nga, đề xuất doanh nghiệp Zabaikal tham gia một số sự kiện xúc tiến thương mại dự kiến tổ chức tại Việt Nam thời gian tới.

Ông Nguyễn Hồng Thành nhấn mạnh, hai bên có nhiều tiềm năng để hợp tác trong các lĩnh vực khai thác khoáng sản, khai thác và chế biến gỗ, cung ứng nguồn lao động, xây dựng cơ sở hạ tầng và các công trình dân dụng khác.

Trưởng Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Viễn Đông khẳng định sẵn sàng phối hợp các cơ quan quản lý, các hiệp hội kinh doanh Vùng Zabaikal tổ chức các hội nghị, hội thảo về lĩnh vực kinh tế, tổ chức các chuyến thăm làm việc của đoàn doanh nghiệp sở tại tới Việt Nam để nghiên cứu mở rộng thị trường xuất khẩu, tìm kiếm đối tác và chia sẻ cơ hội kinh doanh.

Vùng Zabaikal của Nga mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam ảnh 1
Đại diện các cơ quan, doanh nghiệp hai bên tham gia Tọa đàm. (Ảnh chụp màn hình)

Phát biểu trực tuyến, ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu và châu Mỹ, Bộ Công thương Việt Nam cho rằng, Tọa đàm là cầu nối quan trọng để thúc đẩy các hoạt động thương mại và đầu tư của các doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp Nga nói chung, với Vùng Zabailkal nói riêng.

Theo ông Tạ Hoàng Linh, quan hệ ngoại thương giữa Việt Nam và Vùng Zabaikal còn rất khiêm tốn so với tiềm năng hợp tác của hai bên. Một trong những nguyên nhân chính là doanh nghiệp Việt Nam và Vùng Zabaikal ít hiểu biết về thị trường của nhau. Do vậy, qua sự kiện này, các doanh nghiệp hai bên có cơ hội cùng trao đổi, tìm hiểu rõ những cơ hội và thách thức, từ đó đưa ra những chiến lược tiếp cận thị trường của nhau một cách phù hợp nhất.

Giới thiệu những tiềm năng, cơ hội của Vùng Zabaikal, ông Alexandr Shakhov, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Vùng Zabaikal cho biết, Zabaikal là vùng có vị trí địa lý thuận lợi, nguồn khoáng sản, tài nguyên rừng phong phú. Nông nghiệp là một trong những ngành triển vọng, đất đai màu mỡ và khí hậu thuận lợi. Vùng Zabaikal đang ưu tiên phát triển du lịch sinh thái.

Ông Alexandr Shakhov khẳng định, Vùng Zabaikal mong muốn tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam. Việc phát triển hợp tác kinh tế-thương mại giữa Vùng Zabaikal và Việt Nam sẽ mang lại lợi nhuận cho cả hai bên, mở ra các cơ hội mới cho nhân dân hai nước. Đại diện Vùng Zabaikal cam kết tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ tối đa để hai bên thực hiện thành công các dự án chung.

Vùng Zabaikal nằm ở phía Đông Liên bang Nga, có diện tích hơn 431.000 km2. Vùng tiếp giáp Trung Quốc, Mông Cổ và các khu vực khác của Nga. Vị trí địa lý đắc địa giúp Zabaikal trở thành đầu mối giao thông quan trọng của Liên bang Nga.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/vung-zabaikal-cua-nga-mong-muon-hop-tac-voi-cac-doanh-nghiep-viet-nam-post805028.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vùng Zabaikal của Nga mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO