Vụ truy bắt đối tượng giết người, cướp tài sản ở Nam Dong: Phá án sau 24 giờ

16/08/2013 10:28

Đêm 9/8, ngay sau khi nhận nguồn tin của người dân xã Nam Dong (Chư Jút) cho biết bà Hồ Thị Kim (SN 1936), trú tại thôn 4, xã Nam Dong, bị chết có những dấu hiệu không bình thường, lãnh đạo Công an huyện Chư Jút đã điện báo Công an tỉnh biết, đồng thời cử lực lượng nhanh chóng có mặt để bảo vệ hiện trường, phối hợp cùng lực lượng chức năng xác minh, điều tra...

ADQuảng cáo

Đêm 9/8, ngay sau khinhận nguồn tin của người dân xã Nam Dong (Chư Jút) cho biết bà Hồ Thị Kim (SN1936), trú tạithôn 4, xã Nam Dong, bịchết có những dấu hiệu không bình thường, lãnh đạo Công an huyện Chư Jút đã điệnbáo Công an tỉnh biết, đồng thời cử lực lượng nhanh chóng có mặt để bảo vệ hiệntrường, phối hợp cùng lực lượng chức năng xác minh, điều tra.

Từ những dấu vết thuthập tại hiện trường, Cơ quan điều tra nhận định có nhiều khả năng đây là vụ ángiết người cướp tài sản, hung thủ là người có mối quan hệ quen biết thân tìnhvới gia đình nạn nhân, nắm rõ mọi quy luật sinh hoạt của bà Kim.

Qua sàng lọc các đốitượng nghi vấn, Cơ quan điều tra thấy nổi lên Nguyễn Gia Thiều (SN 1967), trútại xã Nam Dong, là đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn. Bởi Thiều là ngườithường xuyên lui tới nhà bà Kim và là bạn của con trai bà Kim. Tuy nhiên, tạithời điểm xảy ra án mạng, Thiều không có mặt tại địa phương. Cũng thời điểmnày, các trinh sát nhận được một nguồn tin từ một chủ tiệm vàng ở khu vực chợNam Dong cho biết vừa có một người đàn ông khoảng hơn 40 tuổi mang haichiếc bông tai và sợi dây chuyền đến bán.

ADQuảng cáo

Từ những thông tintrên càng củng cố thêm chứng cứ về hành vi phạm tội của Thiều. Qua rà soát cácmối quan hệ của đối tượng kết hợp với các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng điềutra đã xác định Thiều đang ở tại nhà một người quen ở TP. Hồ Chí Minh. Lập tức,một mũi công tác lên đường đi TP. Hồ Chí Minh truy bắt đối tượng.

Tuy nhiên khi vừa đếnnơi thì hay tin hung thủ thấy động nên đã bỏ trốn về tỉnh Bình Dương. Các trinhsát lại tiếp tục quay trở lại tỉnh Bình Dương, nhưng lần này việc lần tìm ratung tích dấu vết nơi lẩn trốn của đối tượng gặp không ít khó khăn. Đúng lúcnày, người nhà của hung thủ cho biết đối tượng đang ở khu vực Bưu điện tỉnh BìnhDương. Ngay lập tức, các trinh sát đã bố trí lực lượng mai phục, đến khoảng 15giờ 30 phút ngày 10/8, các trinh sát đã tóm gọn đối tượng khi hắn đang bắt xechuẩn bị trốn về Đồng Nai. Ngay sau đó, đối tượng đã được di lý về Cơ quan CSĐTCông an tỉnh để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tại Cơ quan điều tra,Nguyễn Gia Thiều đã thừa nhận toàn bộ hành vi tội ác của mình. Do thấy bà Kimthường xuyên đeo nữ trang trên người và thường ở nhà một mình, lại bị bệnh lãngtai nên Thiều đã nảy sinh ý định giết bà Kim để cướp tài sản từ trước đó. Biếtanh Bình con trai bà Kim thường xuyên đi làm ăn xa, một tuần chỉ về nhà haingày, tối ngày 8/8, Thiều đạp xe đạp đến nhà bà Kim. Lúc này thấy bà Kim đangngồi một mình trong nhà xem ti vi, Thiều dựng xe trước nhà rồi vòng ra sau lẻnvào trong phòng ngủ của anh Bình nằm ngủ.

Đến khoảng 3 giờ sáng,Thiều thức dậy đi xuống phòng ngủ bà Kim ở dưới bếp dùng tay bóp cổ nạn nhân.Khi thấy bà Kim tắt thở, không còn cử động, Thiều tháo hai chiếc bông tai vàsợi dây chuyền bà Kim đeo trên cổ, sau đó lục soát trong túi áo quần của bà Kimlấy 500 nghìn đồng tiền mặt rồi đạp xe về phòng trọ tắm và tiếp tục nằm ngủ nhưchưa hề có chuyện gì xảy ra. Khoảng 7 giờ sáng ngày 9/8, Thiều thức dậy mang sốnữ trang cướp được đến một tiệm vàng ở khu vực chợ Nam Dong bán được hơn haitriệu đồng rồi bắt xe đò về TP. Hồ Chí Minh cho đến khi bị bắt giữ.

Minh Quỳnh-BáHiển

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ truy bắt đối tượng giết người, cướp tài sản ở Nam Dong: Phá án sau 24 giờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO