Voi rừng xuất hiện tại địa bàn xã Hưng Bình

05/11/2012 16:37

Theo anh Vũ Trường Thuận trú tại thôn 1, xã Hưng Bình (Đắk R’lấp) thì anh và một số hộ dân ở đây đã nhìn thấy 2 cá thể voi rừng xuất hiện từ hơn 15 ngày nay ở quả đồi thuộc xã Thọ Sơn, huyện Bù Đăng (Bình Phước)...

ADQuảng cáo

Theo anh Vũ TrườngThuận trú tại thôn 1, xã Hưng Bình (Đắk R’lấp) thì anh và một số hộ dân ở đây đãnhìn thấy 2 cá thể voi rừng xuất hiện từ hơn 15 ngày nay ở quả đồi thuộc xã ThọSơn, huyện Bù Đăng (Bình Phước). Nhưng từ ngày 27/10 đến nay, cứ vào 17h30 phútthì 2 cá thể voi này lại lội qua suối sang địa phận thôn 1, xã Hưng Bình để tìmkiếm thức ăn và đã phá một số cây trồng như bắp, chuối, cà phê nhà ông Nguyễn MạnhHà.



Vườn chuối nhà ông Nguyễn Mạnh Hà,thôn 1 xã Hưng Bình bị voi tàn phá


Trước sự việc trên,các hộ dân đã trình báo với chính quyền địa phương và Hạt Kiểm lâm huyện. Saukhi nhận được tin báo thì Hạt Kiểm lâm huyện Đắk R’lấp đã cử cán bộ kiểm lâm địabàn xuống phối hợp với Ban Lâm nghiệp xã cùng các lực lượng khác nắm bắt tìnhhình.

ADQuảng cáo

Qua kiểm tra dấuchân voi để lại tại rẫy nhà ông Hà thì phát hiện có 2 loại dấu chân: dấu chân lớncó đường kính 40 cm là cá thể voi lớn, còn cá thể dấu chân nhỏ có đường kính30cm. Theo nhận định ban đầu của lực lượng kiểm lâm huyện, đây là 2 cá thể voihiện đang trú tại tiểu khu 1602 thuộc Ban Quản lý rừng phòng hộ Nam Cát Tiên.


Ông Mai Xuân Bảo Hạttrưởng Hạt Kiểm lâm huyện Đắk R’lấp cho biết: “Trước tình hình trên, Hạt kiểmlâm huyện đã chỉ đạo cán bộ kiểm lâm địa bàn cùng các ngành liên quan đến tuyêntruyền người dân không nên dùng dao cuốc xẻng để xua đuổi. Bởi vì ngoài việclàm hại voi, tính mạng của bản thân cũng gặp nguy hiểm. Bên cạnh đó, ngăn cấmngười dân dùng các công cụ có khả năng sát thương như súng săn, súng tự chế, bẫyđể săn voi nhằm bảo vệ voi. Đồng thời, Hạt cũng sẽ theo dõi và báo cáo Chi cụcKiểm lâm tỉnh và UBND huyện để có hướng giải quyết kịp thời".



Lực lượng kiểm lâm kiểm tra dấu chânvoi


Hiện nay, người dânthôn 1, xã Hưng Bình đang mong các ngành chức năng huyện, tỉnh có biện pháp đưa2 cá thể voi này trở lại rừng để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

Tin, ảnh:Khánh Hiền

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Voi rừng xuất hiện tại địa bàn xã Hưng Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO