Viettel mở rộng sang thị trường Cameroon

13/12/2012 15:06

Ngày 13/12, Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel) cho biết Chính phủ Cameroon đã công bố kết quả chấm thầu đầu tư mạng di động tại quốc gia này...

ADQuảng cáo

Ngày13/12, Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel) cho biết Chính phủ Cameroon đãcông bố kết quả chấm thầu đầu tư mạng di động tại quốc gia này.

Theo đó,Viettel Cameroun S.A.R.L (liên doanh giữa Viettel Global và Công ty BestinverCameroun S.A.R.L) đã trở thành công ty thắng thầu giấy phép di động thứ ba tạithị trường Cameroon. Cùngtham gia đấu thấu giấy phép viễn thông di động thứ ba tại Cameroon còn có các tên tuổi lớn trên thế giớinhư: Bharti Airtel, MonacoTelecom, Korea Telecom.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Theo camkết, mạng viễn thông của Viettel khi đi vào hoạt động sẽ phủ sóng 81% quốcgia này và cung cấp cả dịch vụ 2G, 3G. Các chuyên gia nước sở tại đánh giá đây là“cú hích lớn cho ngành viễn thông” tại đây, hứa hẹn một dịch vụ tốt với giá cảhợp lý.

Cameroon là một trong số ít quốc gia châuPhi chỉ có 2 nhà khai thác viễn thông di động và chưa triển khai hạ tầng 3G. Sựtham gia của Viettel cùng với cam kết triển khai sớm mạng di động 3G được đánhgiá là nhân tố tích cực thúc đẩy ngành viễn thông tại đây phát triển nhanh, bắtkịp với những nước phát triển lân cận. Cameroon nằm ở phía tây Trung Phi,có diện tích 475.442 km2 với dân số hơn 20 triệu người. Hiện tại quốcgia này có khoảng 11 triệu thuê bao với mức độ thâm nhập di động khoảng 50%.

Đầu tư ranước ngoài là một trong những chiến lược quan trọng của Viettel kể từ khi nhàmạng này trở thành một trong 3 “đại gia” di động tại Việt Nam. Theo quan điểmcủa ông Nguyễn Mạnh Hùng - phó tổng giám đốc Viettel, trong tương lai lợinhuận chính của Viettel sẽ từ các mạng di động tại nước ngoài.

T.D (TheoTuoitre)

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viettel mở rộng sang thị trường Cameroon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO