Việt Nam-Lào-Campuchia ký hợp tác vận tải đường bộ

18/01/2013 09:36

Trong hai ngày 16-17/1 tại tỉnh Pakse-Champasak, Nam Lào, đã diễn ra cuộc họp của các Bộ trưởng Giao thông Vận tải ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia về hợp tác vận tải đường bộ...

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Trong hai ngày 16-17/1 tại tỉnhPakse-Champasak, Nam Lào, đã diễn ra cuộc họp của các Bộ trưởng Giao thông Vậntải ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia về hợp tác vận tải đường bộ.

Đoàn Việt Namdo ông Đinh La Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tảidẫn đầu.


Ba bên đã ký Biên bản ghi nhớ vận tải đường bộ, theo đó sẽ cho phép phương tiệnvận tải các nước được phép qua lại biên giới các bên, tạo thuận lợi cho việcvận chuyển người và hàng hóa, khai thác cảng biển các bên; tạo điều kiện thuậnlợi thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế, xã hội của mỗi nước và khu vực, đặcbiệt là vùng Tam giác phát triển giữa ba nước, thúc đẩy nhanh công cuộc xoá đóigiảm nghèo tại vùng đất còn nhiều khó khăn này.


Đây là nỗ lực rất lớn của Bộ Giao thông Vận tải ba nước sau nhiều năm nghiêncứu, khảo sát các tuyến đường, tạo điều kiện thuận lợi về giao thông đường bộ,góp phần tăng cường mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị và láng giềng thân thiếtgiữa ba nước, thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế và hội nhập ngày càng hiệuquả hơn.

Nguồn TTXVN

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam-Lào-Campuchia ký hợp tác vận tải đường bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO