Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh kháng nghị tăng hình phạt đối tượng đánh chết “vợ hờ” ở Nâm N’Jang

Ngàn Sâu| 29/03/2016 16:03

Ngày 29/3, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định kháng nghị thay đổi áp dụng pháp luật và tăng hình phạt đối với bị cáo Nguyễn Văn Hiền, trú tại xã Nâm N’Jang (Đắk Song), người vừa bị Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 8 năm tù giam vì tội “Cố ý gây thương tích”.

ADQuảng cáo

Theo nội dung vụ án, Nguyễn Văn Hiền tuy đã có vợ, nhưng vẫn sống chung như vợ chồng với chị Phan Thị Mỹ Hà, trú tại thôn Đắk Lư, xã Nâm N’Jang. Tối ngày 22/10/2015, sau khi đi uống rượu tại nhà hàng xóm về, Hiền xảy ra mâu thuẫn, cãi vã với chị Hà. Trong lúc đôi co, Hiền đã dùng tay tát, đấm nhiều cái vào mặt chị Hà, khiến người “vợ hờ” té đập vào tường và nền nhà. Ngày hôm sau, trong khi Hiền đang đi làm rẫy thì người thân phát hiện chị Hà bị hôn mê tại nhà riêng và đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do bị chấn thương sọ não quá nặng, nên nạn nhân đã tử vong. Sau đó, Hiền bị cơ quan chức năng bắt giữ và truy tố vì tội “Cố ý gây thương tích”.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Ngày 16/3/2016, TAND tỉnh đã tiến hành xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Hiền và áp dụng Khoản 3, Điều 104, Bộ Luật Hình sự; Điểm p, Khoản 1 và Khoản 2, Điều 46, Bộ Luật Hình sự để xử phạt Hiền 8 năm tù giam. Thế nhưng, VKSND tỉnh lại cho rằng, Hội đồng xét xử cần phải áp dụng Điểm d, Khoản 1, Điều 48, Bộ Luật Hình sự đối với bị cáo Hiền mới đảm bảo được quy định của pháp luật và không bỏ sót tình tiết “phạm tội có tính chất côn đồ”. Bên cạnh đó, bị cáo Hiền bị truy tố theo Khoản 3, Điều 104 Bộ Luật Hình sự, có khung hình phạt tối đa là 15 năm tù giam, nhưng TAND tỉnh chỉ xử phạt Hiền 8 năm tù là chưa thỏa đáng.

Ngoài ra, theo kết quả điều tra của cơ quan chức năng cũng như lời khai tại phiên tòa, bị cáo Hiền và chị Hà đã có thời gian dài sinh sống với nhau như vợ chồng và trở thành người thân của nhau. Thế nhưng, trong cuộc sống thường ngày, Hiền thường xuyên đánh đập bạo lực đối với chị Hà. Do đó, hành vi phạm tội của bị cáo Hiền đã thể hiện tính côn đồ, hung hãn, coi thường pháp luật, coi thường đạo lý, đạo đức xã hội, sẵn sàng dùng vũ lực đối với người thân của mình. Từ lập luận này,VKSND tỉnh đã kháng nghị đề nghị TAND Cấp cao tại TP.Hồ Chí Minh xét xử vụ án theo thủ tục phúc thẩm đối với bị cáo Hiền theo hướng tăng nặng phần trách nhiệm hình sự. Có như vậy mới thể hiện được tính nghiêm minh của pháp luật, đảm bảo sự răn đe đối với kẻ phạm tội và góp phần tuyên truyền pháp luật trong nhân dân…

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh kháng nghị tăng hình phạt đối tượng đánh chết “vợ hờ” ở Nâm N’Jang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO