Vì sao thực hiện đủ 7x7=49 bước dưỡng da rồi nhưng da bạn vẫn mãi xấu?

15/09/2021 00:00

Tẩy trang, sữa rửa mặt, toner, kem dưỡng,..và tỉ tỉ thứ khác, bạn dùng đủ mọi bước nhưng sao da vẫn mãi xấu. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết tại sao bạn dưỡng da rồi nhưng da vẫn không khả quan hơn nhé.

ADQuảng cáo

Một quy trình dưỡng da cơ bản thường bắt đầu bằng việc tẩy trang, rửa mặt để làm sạch, sau đó là bước cấp ẩm với toner, rồi các bước dưỡng chuyên sâu với serum, kem mắt, kem dưỡng da. Mặc dù để theo sát việc này, bạn tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc nhưng bạn vẫn kiên trì, nhưng kết quả là làn da vẫn không có dấu hiệu khả quan.Vậy thì bạn nên tạm thời ngừng các bước dưỡng da chỉ tác động bề mặt ngoài biểu bì, mà nên tập trung vào việc thay đổi các thói quen để tác động đến làn da từ sâu bên trong lớp mô dưới thử xem.

1 Ngủ đủ giấc

Theo nghiên cứu khoa học, người trưởng thành cần ngủ ít nhất 6 tiếng vào ban đêm, đây cũng là thời điểm tốt nhất để làn da bạn phục hồi và tái tạo các tế bào mới, sau một ngày dài.Các chuyên gia da liễu cho biết thời điểm từ 22h - 4h sáng là thời điểm để da tái tạo các tế bào biểu bì mới thay thế lớp da cũ và tăng hoạt động các tế bào viêm để ngăn vi khuẩn gây mụn, làm sạch lỗ chân lông. Ngoài ra, một giấc ngủ sâu và chất lượng giúp làn da được cung cấp đủ nước, giữ được độ ẩm không bị khô nên hạn chế việc hình thành các nếp nhăn ở vùng mắt, khóe miệng.Vì vậy, việc ngủ đúng giờ và đủ giấc sẽ giúp cho bạn có một làn da căng bóng, mịn màng, sạch mụn và còn rất tốt cho sức khỏe của bạn.

2 Sử dụng kem chống nắng

Các nhà khoa học cho biết tia nắng mặt trời có các tia UVA và UVB sẽ làm tăng hàm lượng sắc tố melanin (sắc tố tạo màu) lên, khiến da bị xỉn màu, sạm đen và còn kích thích các gốc tự do phát triển dẫn đến việc lão hoá da sớm.Việc sử dụng các loại kem chống nắng chứa các chất như titanium dioxide và zinc oxide, giúp tạo ra lớp màng bảo vệ da khỏi tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời và ngăn không cho chúng xuyên sâu phá hoại lớp biểu bì của da. Ngoài ra, trong kem chống nắng còn chứa các hoạt chất dưỡng ẩm để da không bị khô dù bị mất nước do chảy nhiều mồ hôi dưới trời nắng gắt.Vì vậy, dù có skincare hay không, thì bạn nhất định phải bôi kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà để bảo vệ làn da của mình nhé.Lưu ý: Theo các chuyên gia, bạn nên bôi kem 20 phút trước khi ra khỏi nhà, để có tác dụng tối ưu nhất nhé.

3 Uống đủ nước

Kết quả từ nghiên cứu khoa học cho thấy trung bình một người trưởng thành cần uống từ 1,8l - 2l nước mỗi ngày. Nước ngoài việc cung cấp các ion khoáng, phục hồi độ ẩm cho tế bào, làm mát cơ thể, thì nó cũng có nhiệm vụ giúp thanh lọc làn da và giúp loại bỏ các bụi bẩn từ ô nhiễm khói bụi ra khỏi lỗ chân lông.Ngoài ra, các tế bào biểu bì ngậm nước sẽ
ADQuảng cáo
giúp làn da của bạn căng bóng, khoẻ khoắn, còn nếu bạn để da thiếu nước trở lên khô, nứt nẻ thì các nếp nhăn sẽ nhanh chóng xuất hiện.Vì vậy, để có làn da căng bóng, mịn màng và tránh tình trạng lão hoá sớm, bạn nên uống đủ 1,8l-2l nước mỗi ngày.

4 Ăn trái cây mỗi ngày

Bạn hoàn toàn có thể bổ sung các vitamin cần thiết cho da như vitamin C làm đều màu da, vitamin A chống lão hoá, vitamin E tăng độ đàn hồi cho da,...bằng việc ăn trái cây như cam, quýt, bưởi, táo,..Việc cung cấp khoáng chất từ bên trong sẽ khiến làn da bạn khoẻ từ tận sâu lớp mô dưới da, hỗ trợ việc tái tạo da nhanh chóng chứ không phải chỉ trên bề mặt biểu bì như các loại kem dưỡng thông thường.Vì vậy, bạn hãy ăn thật nhiều trái cây nhất có thể, không phân biệt loại nào chỉ cần chúng có nguồn gốc từ thiên nhiên thì bạn có thể thoải mái ăn, vừa tốt cho cơ thể, mà lại có làn da đẹp tự nhiên.

5 Tẩy tế bào chết

Một nghiên cứu tại Mỹ cho kết quả rằng cứ mỗi phút trôi qua, sẽ có từ 30.000 - 40.000 tế bào da chết đi. Hãy thử tưởng tượng số lượng tế bào chết khổng lồ tồn tại trên da bạn trong vòng một tuần, chúng chắc chắn sẽ làm làn da trông sần sùi, che lấp hết các lỗ chân lông, gây bít tắc và ngăn việc trao đổi khí với môi trường ngoài, dẫn đến da thiếu sức sống, xỉn màu.Vì vậy, hãy đảm bảo tẩy tế bào chết đủ 2 lần/ tuần để có thể dọn sạch đống tế bào đã chết và có chỗ cho các tế bào mới phát triển, trả lại sự mịn màng cho làn da nhé.Các chuyên gia da liễu cũng khuyên bạn chỉ nên tẩy da chết 2 lần/ tuần là đủ để da có thời gian phục hồi, nếu tẩy nhiều hơn sẽ khiến da bị mỏng và dễ viêm nhiễm. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn loại tẩy nhẹ nhàng có các loại hạt bo tròn không góc cạnh để không gây xước da, hoặc các loại có chứa axit AHA, BHA nồng độ vừa phải để da không bị tổn thương nhé.

Kết lại, dưỡng da là một hành trình dài đòi hỏi sự kiên trì, nên bạn đừng nóng vội khi dưỡng hoài mà da bạn mãi vẫn xấu. Hãy bình tĩnh và thay đổi dần các thói quen xấu, để có làn da đẹp hơn nhé.

>>Các bước chăm sóc da hỗn hợp thiên dầu và thiên khô>>Các bước chăm sóc da khô cho da căng mịn đầy sức sống
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao thực hiện đủ 7x7=49 bước dưỡng da rồi nhưng da bạn vẫn mãi xấu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO