Uống bia không cồn có bị cảnh sát giao thông phạt không?

18/01/2020 13:29

Trước quy định về xử phạt nồng độ cồn khi tham gia giao thông, nhiều người đã thoả mãn cơn khát bằng bia không cồn. Vậy uống bia không cồn có bị phạt không? Cùng tìm hiểu nhé.

ADQuảng cáo

Bia không cồn là bia không chứa cồn hoặc chỉ chứa một lượng cồn rất nhỏ (không quá 0,5%), quy trình sản xuất bia không còn tương tự như bia có còn chỉ có điều bia có cồn sẽ được đóng chai ngay sau khi nấu, lên men,... còn bia không cồn thì phải được xử lý hết cồn trước khi thành phẩm.

1Uống bia không cồn có bị phạt không?

ADQuảng cáo
Uống bia không cồn có bị phạt không?Theo quy định Luật phòng chống tác hại rượu bia có hiệu lực từ 2020, nghiêm cấm hoàn toàn hành vi điều khiển phương tiện giao thông sau khi sử dụng rượu, bia vì vậy chỉ cần bạn uống rượu bia thì có cồn hay không có cồn mà bị công an kiểm tra đều bị phạt.Đó là còn chưa kể đến một số loại “bia chay” chỉ có rất ít cồn tỷ lệ khoảng 0,5% nhưng khi uống vào thì hơi thở bạn vẫn có cồn nhưng chỉ ở tỷ lệ thấp thì cũng bị phạt.

2Bia không cồn chưa hẳn đã an toàn cho sức khỏe

Theo Ths BS Trần Kinh Thành (chuyên khoa Nội tổng quát - Bệnh viện Nhân dân 115) cho biết: trong y học, với bia có nồng độ khoảng 5%, một số bệnh lý cho phép nam uống không quá 3 lon/tuần, nữ không quá 2 lon/tuần, còn những loại bia có nồng độ cồn thấp thì có thể uống nhiều hơn nhưng chắc chắn, chúng không hoàn toàn tốt cho sức khoẻ.Bác sĩ Thành giải thích "Về nguyên tắc, những thực phẩm chứa cồn, dù là rất nhỏ thì không có loại nào tốt cho sức khoẻ hết. Nếu có uống thì chỉ nên uống ở chừng mực cho phép. Với những cơ địa nhạy cảm, kể cả uống bia có nồng độ cồn thấp hay không cồn thì cơ thể vẫn sẽ bị ảnh hưởng".Như vậy qua bài viết vừa rồi có thể thấy chỉ cần bạn uống rượu bia dù có cồn hay không có cồn đều có thể bị phạt vì vậy để an toàn nhất thì bạn không nên uống rượu bia trước khi điều khiển phương tiện giao thông đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên Đán này.

Tham khảo đặt mua bia đang bán tại Boá XANH:

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Uống bia không cồn có bị cảnh sát giao thông phạt không?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO