Tuyên truyền, cổ động: Sẽ góp phần để cuộc bầu cử thành công

20/05/2011 08:38

Xác định công tác tuyên truyền giữ vai trò quan trọng nhằm kịp thời chuyển tải nội dung, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác bầu cử đến mọi tầng lớp nhân dân, ngay sau khi được thành lập...

Xác định công tác tuyên truyền giữ vaitrò quan trọng nhằm kịp thời chuyển tải nội dung, ý nghĩa và tầm quan trọng củacông tác bầu cử đến mọi tầng lớp nhân dân, ngay sau khi được thành lập,Tiểu ban Thông tin - Tuyên truyền công tácbầu cử của Ủy ban bầu cử (UBBC) đã triển khai công việc ngay. Theo đó, Tiểu banđã xác định: các hình thức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đạichúng, tuyên truyền bằng miệng và trực quan sinh động là 3 mũi chủ công để chuyểntải những nội dung cần thiết cho công tác bầu cử đến mỗi cán bộ, người dân.


Tranh cổđộng: Ngọc Khai

Theo Tiểu ban thông tin- tuyên truyềncông tác bầu cử tỉnh thì tính từ khi bắt đầu công tác chuẩn bị bầu cử cho đếnngày 15-5, Đài Phát thanh- Truyền hình tỉnh đã thường xuyên mở tiểu mục bầu cửtrên chương trình thời sự phổ thông 1 tuần 2 lần. Hàng ngày, Đài cũng phát sóngchương trình giới thiệu Luật Bầu cử với thời lượng mỗi lần từ 5 đến 7 phút.Ngoài ra, các phóng viên còn thực hiện rất nhiều tin, phóng sự truyền thanh, truyềnhình tuyên truyền về bầu cử. Đối với Báo Đắk Nông, ngay từ khi triển khai côngtác chuẩn bị bầu cử, những nội dung liên quan đến bầu cử như Luật Bầu cử, cácvăn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh; mục đích, ý nghĩa của bầu cử; chươngtrình hành động của các ứng cử viên cũng được đăng tải với tỷ lệ bình quânkhoảng 15% lượng tin, bài phát hành. Cụ thể, tính đến thời điểm 15-5, trên báoin và trang điện tử đã đăng tải gần 100 tin, bài phản ánh về công tác chuẩn bịbầu cử ở các địa phương, đơn vị. Ngoài ra, Báo còn đăng tải giải đáp những nộidung liên quan đến Luật Bầu cử, các phụ trang giới thiệu tiểu sử tóm tắt,chương trình hành động của tất cả các ứng cử viên đại biểu Quốc hội… Bên cạnhđó, Trung tâm thông tin công tác tuyên giáo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đãphát hành 1.850 bản thông tin nội bộ, thông tin cơ sở về bầu cử… Về tuyêntruyền miệng, Sở Tư pháp, các cơ quan tuyên huấn của hệ thống chính trị đã mởđợt cao điểm để tuyên truyền, phổ biến các nội dung liên quan đến bầu cử. Vềtuyên truyền trực quan, mặc dù cao điểm của đợt tuyên truyền về bầu cử đúng vàođầu mùa mưa, nhưng các đơn vị, địa phương vẫn đảm bảo hoạt động thường xuyên,liên tục. Vì vậy, khắp các nẻo đường từ thành thị đến nông thôn trên toàn tỉnh,đâu đâu cũng rực rỡ sắc màu của băng rôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích với nhữngnội dung tuyên truyền cổ động cho ngày bầu cử. Để đảm bảo nhu cầu nắm bắt, tìmhiểu về bầu cử của người dân, Tiểu ban thông tin - tuyên truyền cũng đã pháthành 6.800 tờ rơi song ngữ Việt-M’nông về nội dung các khẩu hiệu tuyên truyền,cổ động và cấp phát tận tay cho người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểusố tại chỗ. Tiểu ban thông tin - tuyên truyền cũng đã phối hợp in ấn, cấp phát3.400 tờ áp phích tranh cổ động 4 màu, 900 tờ sơ đồ phòng bầu cử, 900 tờ mẫutrang trí phòng bầu cử phát cho các ban bầu cử; phát hành hàng trăm băng, đĩavới 51 câu hỏi đáp về Luật Bầu cử, kết hợp với các ca khúc cổ động để các địaphương phát thường xuyên qua hệ thống loa truyền thanh xã, phường… Các đơn vịcũng đã lồng ghép những hoạt động chuyên môn, tổ chức các hội thi, hội diễn vănnghệ tuyên truyền về bầu cử.


Học sinh thịxã Gia Nghĩa tham gia cổ động bầu cử Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệmkỳ 2011-2016. Ảnh: Công Tính

Đánh giá về công tác tuyên truyền cho bầucử, đồng chí Bùi Văn Mùa, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Tiểu Banthông tin – tuyên truyền của UBBC tỉnh cho biết: Công tác tuyên truyền về bầucử đã được tổ chức thực hiện một cách đồng bộ, khoa học và thiết thực nên hiệuquả đạt được là đã có tác động tích cực đến nhận thức và hành động của mỗingười dân. Kết quả này chắc chắn sẽ góp phần lớn để cuộc bầu cử đại biểu Quốchội khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 ở tỉnh tathành công.

Đức Diệu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên truyền, cổ động: Sẽ góp phần để cuộc bầu cử thành công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO